Đường dẫn truy cập

Iran bác bỏ dính líu đến vụ tấn công khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng


Tháp 22 tại đông bắc Jordan, nơi xảy ra vụ tấn công làm ba lính Mỹ thiệt mạng
Tháp 22 tại đông bắc Jordan, nơi xảy ra vụ tấn công làm ba lính Mỹ thiệt mạng

Iran cho rằng cáo buộc họ dính líu đến vụ tấn công làm ba quân nhân Mỹ thiệt mạng ở đông bắc Jordan gần biên giới Syria là ‘vô căn cứ’, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Nasser Kanaani hôm 29/1 cho biết.

Ông Kanaani cũng nói rằng việc Mỹ tiếp tục oanh kích Syria và Iraq cũng như cuộc chiến ở Gaza sẽ chỉ tăng cường chu kỳ bất ổn trong khu vực.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quy trách nhiệm cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lực lượng Mỹ cho các nhóm chiến binh do Iran hậu thuẫn. Đây là cuộc tấn công chết người đầu tiên nhằm vào lực lượng Mỹ kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas nổ ra hồi tháng 10, gây chấn động khắp Trung Đông.

Ông Kanaani nói ‘các nhóm kháng chiến’ không nhận lệnh từ Cộng hòa Hồi giáo Iran. Trước đó, phái bộ ngoại giao Iran tại Mỹ đã ra tuyên bố khẳng định ‘Iran không có mối liên hệ nào và không liên quan gì đến cuộc tấn công căn cứ Mỹ’.

“Có xung đột giữa lực lượng Mỹ và các nhóm kháng chiến trong khu vực, dẫn tới các cuộc tấn công trả đũa nhau,” tuyên bố viết thêm.

Vụ tấn công này là sự leo thang nghiêm trọng tình hình vốn đã căng thẳng ở Trung Đông, sau khi chiến sự nổ ra ở Gaza sau cuộc tấn công Israel của nhóm phiến quân Hamas hôm 7/10.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG