Đường dẫn truy cập

Israel tấn công các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza


Khói bốc lên sau cuộc tấn công của Israel ở miền nam Gaza.
Khói bốc lên sau cuộc tấn công của Israel ở miền nam Gaza.

Đoạn video của quân đội Israel công bố hôm 28/1 cho thấy các cuộc không kích nhằm vào nơi mà quân đội cho là "các cơ sở hạ tầng khủng bố của Hamas" ở Dải Gaza, trong khi giao tranh giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas diễn ra ác liệt trên khắp vùng lãnh thổ Palestine.

Trước đó hôm 28/1, Bộ Y tế ở Gaza đã cảnh báo rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe có nguy cơ sụp đổ ở Khan Younis, thành phố phía nam Gaza hiện là tâm điểm tấn công của Israel.

Người dân cho biết, máy bay và xe tăng của Israel cũng tấn công các khu vực ở thành phố Gaza ở phía bắc, nơi Israel đang dần rút quân. Người ta có thể nghe thấy tiếng giao tranh ở các thị trấn Beit Lahiya và Jabalia gần đó.

Quân đội Israel cho biết đang tham gia vào "các trận chiến căng thẳng" ở Khan Younis, nơi quân đội cho biết đã "loại bỏ những kẻ khủng bố và thu giữ một lượng lớn vũ khí".

Israel phát động cuộc chiến ở Gaza sau khi Hamas thực hiện một cuộc tấn công xuyên biên giới chưa từng có, giết chết khoảng 1.200 người và bắt cóc 240 người khác, chủ yếu là dân thường.

Bộ Y tế ở Gaza cho biết rằng số người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch của Israel đã tăng lên 26.422 người.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG