Đường dẫn truy cập

Một số ý kiến về iPad của Apple


Một số ý kiến về iPad của Apple
Một số ý kiến về iPad của Apple

Mặc dù công ty Apple đã tung ra iPad hôm thứ Bảy vừa qua và gọi thiết bị điện tử này là một “cuộc cách mạng”, nhiều chuyên viên thắc mắc iPad có thật sự là tương lai của công nghệ máy tính hay không?

Mặt trời chỉ mới vừa ló dạng, nhưng nhiều người đã xếp hàng bên ngoài cửa tiệm Apple ở thành phố Bethesda, tiểu bang Maryland.

Những người hâm mộ sản phẩm của Apple cũng như những người say mê sản phẩm điện tử mới ao ước sẽ mua được một chiếc iPad, một máy computer nhỏ có đặc tính kỹ thuật hoạt động bằng cách chạm tay vào màn hình mà hãng Apple tuyên bố là sẽ “bắc cầu cho khoảng cách” giữa một điện thoại di động và một laptop.

Ông Ray Brown là người xếp hàng đầu tiên tại cửa hàng Maryland này. Ông cho biết:

“Tôi tin rằng iPad sẽ là 'thế hệ kế tiếp' của công nghệ máy tính.”

Ông Matthew Caney, một khách hàng khác nói:

“Tôi nghĩ nhiều tiến bộ mới do iPad đem lại chắc chắn sẽ đóng vai trò lớn hơn là những gì chúng ta nghĩ hiện nay. Tôi nghĩ rằng nó sẽ không làm thay đổi mọi thứ một sớm một chiều. Hy vọng tôi không sai khi nghĩ như vậy. Tôi tin là chúng ta sẽ có thêm nhiều loại máy điều khiển bằng cách chạm tay vào màn hình.”

iPad có một màn hình chạm tay với đường chéo 25 centimet. iPad không có một bàn phím cơ khí và trọng lượng không tới một kilo.

iPad cho người sử dụng truy cập trang Web, coi video, nghe nhạc, chơi game, hay đọc những sách có phiên bản điện tử. Các lập trình viên đã tạo ra hằng ngàn chương trình ứng dụng cho iPad, cho khách hàng thực hiện nhiều chức năng khác mà trước đây laptop hay điện thoại di động đã làm.

Tuy vậy không phải tất cả mọi người đều muốn mua loại máy mới này. Chuyên viên James McQuivey phát biểu:

“Có phải iPad là một máy thật sự tuyệt vời, đẹp và lịch lãm hay không? Phải. Đúng là như vậy. Nhưng điều đó chưa đủ để khởi sự một cuộc cách mạng mà người ta tuyên bố là sẽ bắt đầu và tôi nghĩ rằng đó chính là sự thất vọng chính của tôi. Máy này không cho bạn có đủ chức năng. Máy không cho phép bạn thực hiện hầu hết những chuyện mà bạn muốn làm trên mạng, thí dụ Hulu.com, Netflix, nó không hỗ trợ Flash. Có những chuyện mà Apple đã chọn để làm mà tôi nghĩ khiến cho iPad không gây tác động mạnh như mong muốn.”

Bất kể liệu iPad có phải là thế hệ kế tiếp của công nghệ máy tính hay không, ông Ryan Brown cũng vui là cuối cùng mua được một iPad cho mình:

“Tôi thật sự vui mừng có được một máy đó. Tôi đã đợi có loại máy này từ lâu rồi.”

Hy vọng là cuối tháng này iPad sẽ được đưa ra bán trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG