Đường dẫn truy cập

IOM: Số di dân tử vong tăng cao kỷ lục trong năm 2016


Tư liệu - Một người phụ nữ cùng con nhỏ từ Nigeria được các thành viên tổ chức Proactiva Open Arms giúp đỡ, trước khi được chuyển đến một tàu hải quân Ý.
Tư liệu - Một người phụ nữ cùng con nhỏ từ Nigeria được các thành viên tổ chức Proactiva Open Arms giúp đỡ, trước khi được chuyển đến một tàu hải quân Ý.

Công bố mới nhất của Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) nói trung bình mỗi ngày có 20 di dân thiệt mạng trong năm 2016, vượt xa con số của những năm trước.

Phúc trình của IOM phổ biến hôm thứ Sáu nói trong số gần 7.200 người thiệt mạng ghi nhận được, hơn phân nửa xảy ra tại Ðịa trung hải trong các chuyến vượt biển của di dân trên đường hướng đến Hy Lạp, Italia, Đảo Síp và Tây Ban Nha.

IOM nói số di dân thiệt mạng tăng cao ở Ðịa trung hải thật sự đáng báo động bởi vì số di dân nói chung cập bờ châu Âu đã giảm mạnh trong năm nay so với năm trước, từ 883.393 người của năm 2015 xuống 357.249 người trong năm nay.

Số di dân thiệt mạng ở Trung Mỹ, biên giới Mỹ Mexico, bắc và nam châu Phi cũng tăng cao hơn mức của những năm trước. Số liệu của IOM ghi nhận 5.740 di dân thiệt mạng hoặc mất tích trong năm 2015 và 5.267 người trong năm 2014.

IOC ước tính sẽ có thêm khoảng 300 di dân nữa có nguy cơ thiệt mạng trong khoảng thời gian từ bây giờ đến hết năm nếu làn sóng di dân vẫn tiếp tục. Tổ chức này cũng cho biết là khó có thể biết được con số thiệt mạng chính xác. Số liệu của bản báo cáo vừa được sửa lại đêm hôm thứ Năm, khi có tin thêm 88 người nữa có thể đã mất tích vì thuyền vượt biển của họ theo tin nói đã bị đắm ngoài khơi của Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG