Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ hay tìm thông tin về sức khỏe trên Internet


Dân Mỹ hay tìm thông tin về sức khỏe trên Internet
Dân Mỹ hay tìm thông tin về sức khỏe trên Internet

Một cuộc khảo cứu mới cho thấy hơn 80% những người sử dụng Internet tại Hoa Kỳ tìm kiếm thông tin liên quan tới sức khỏe.

Bà Susanah Fox thuộc tổ chức nghiên cứu Pew nói bác sĩ vẫn là người cung cấp thông tin chính liên quan tới sức khỏe. Nhưng cuộc khảo cứu cho thấy Internet là một trong những phương cách hàng đầu mà dân chúng tìm kiếm một ý kiến thứ nhì. Bà nói:

“Người ta dùng Internet kiểm tra lại sự kiện mà họ đã được nghe từ một bác sĩ. Cuộc khảo cứu của chúng tôi cho thấy người ta vẫn tìm tới một chuyên viên sức khỏe khi họ cần chẩn bệnh hay hoạch định một phương án điều trị.”

44% dân Mỹ tìm tới các bác sĩ hay những người cung cấp dịch vụ điều trị khác khi họ tìm kiếm các thông tin về sức khoẻ trên mạng.

Một phát hiện khác trong cuộc khảo cứu này: hai phần ba những người sử dụng Internet tìm kiếm trên mạng những thông tin về một chứng bệnh hay điều kiện y khoa cụ thể.

Internet cũng đã trở thành một nguồn quan trọng về ủng hộ tinh thần cho những người bị bệnh. Bà Susanah Fox nói rằng cứ 5 người sử dụng Internet thì có một người tìm trên mạng những người khác ở cùng thứ bệnh như mình:

“Hiện tượng này thường thấy nơi những người gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng – cứ bốn người bị bệnh kinh niên thì có một người rơi vào trường hợp này. Và đối với những người bị căn bệnh hiếm thấy thì đặc biệt hơn nữa. Họ rất mong muốn tìm thấy trên mạng những người khác chia sẻ các mối lo âu về sức khỏe với họ.”

Ngoài tổ chức Pew còn có hai tổ chức khác hợp tác trong cuộc khảo cứu này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG