Đường dẫn truy cập

Indonesia triệt hạ thủ lĩnh phiến quân


Quan chức Indonesia công bố hình ảnh thành viên của nhóm MIT.
Quan chức Indonesia công bố hình ảnh thành viên của nhóm MIT.

Lực lượng an ninh Indonesia đã tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm chiến binh có tên viết tắt là MIT, vốn có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo, cảnh sát cho biết hôm Chủ nhật.

Một chiến dịch phối hợp của quân đội và cảnh sát đã giết chết Ali Kalora trong một vụ đọ súng tại một ngôi làng trên đảo Sulawesi vào chiều thứ Bảy, theo một tuyên bố của cảnh sát.

Một chiến binh khác, được xác định là Jaka Ramadhan, còn được gọi là Ikrima, cũng bị bắn chết, cảnh sát cho biết, nói thêm rằng một cuộc truy lùng đang được tiến hành đối với bốn thành viên khác của MIT.

Thuốc nổ, một khẩu súng trường M16 và hai con dao rựa đã được tìm thấy, cùng với các bằng chứng khác về hoạt động của các chiến binh, sau cuộc đột kích.

Kalora tiếp quản vị trí lãnh đạo MIT sau khi lực lượng an ninh triệt hạ thủ lĩnh trước đó là Santoso vào năm 2016.

Chính quyền tin rằng MIT đứng sau vụ sát hại dã man 4 dân làng ở trung tâm Sulawesi vào tháng 11 năm 2020, mặc dù nhóm này không tuyên bố chịu trách nhiệm.

Cựu thủ lĩnh Santoso từng là chiến binh bị truy nã gắt gao nhất ở Indonesia, quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới. Santoso là một trong những chiến binh đầu tiên ở Indonesia cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG