Đường dẫn truy cập

Indonesia sẽ điều tra vụ hành hạ người giúp việc tại Ả Rập Xê-út


Tổng thống Yudhoyono nói sẽ cho mở điều tra về những tin nói rằng một người Indonesia giúp việc nhà đã bị chủ ở Ả Rập Saudi giết chết
Tổng thống Yudhoyono nói sẽ cho mở điều tra về những tin nói rằng một người Indonesia giúp việc nhà đã bị chủ ở Ả Rập Saudi giết chết

Tổng thống Indonesia cho biết sẽ mở cuộc điều tra về những tin nói rằng một người Indonesia giúp việc nhà đã bị chủ ở Ả Rập Saudi giết chết, một vụ thứ nhì được tiết lộ trong tuần này.

Tổng thống Susilo Bambang đã đưa ra lời loan báo này hôm thứ Sáu sau khi họp với nội các để thảo luận về phương cách làm sao để bảo vệ những người Indonesia sang Trung Đông tìm việc làm.

Bộ trưởng Lao Động Muhaimin Iskandar cho biết một nhóm nhân viên của tòa đại sứ đã được phái sang Ả Rập Saudi để tìm hiểu về những lời tố cáo rằng người giúp việc nhà 36 tuổi tên Kikim Konalasari đã bị chủ giết chết.

Một nhóm các giới chức Indonesia đã lên đường sang Ả Rập Saudi để tìm công lý và trợ giúp y tế cho một người Indonesia giúp việc nhà khác là cô Sumiati Binti, 23 tuổi. Tin cho hay cô giúp việc này đã bị bà chủ đánh đập tàn nhẫn và dùng kéo rạch nát bấy môi và mặt cô.

Tổng thống Yudhoyono đã tự đích thân theo dõi vụ việc, làm nổi rõ tình trạng đối xử tàn tệ xảy ra thường xuyên đối với những người châu Á giúp việc nhà tại Trung Đông.

Đại sứ Ả Rập Saudi tại Jakarta đã được triệu tới hôm thứ Hai để thảo luận về vụ của cô Sumiati. Ông nói chưa có ai bị bắt giữ nhưng ông bày tỏ sự hối tiếc sâu xa và hứa sẽ mở cuộc điều tra cặn kẽ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG