Đường dẫn truy cập

Indonesia sắp tử hình một công dân Pháp


Công dân Pháp Serge Atlaoui sắp bị tử hình ở Indonesia.
Công dân Pháp Serge Atlaoui sắp bị tử hình ở Indonesia.

Một tòa án ở Indonesia bác kháng cáo cuối cùng của một công dân Pháp đang đối mặt với án tử hình về tội vận chuyển ma túy. Diễn tiến này có phần chắc sẽ dẫn tới một đợt lên án nữa từ cộng đồng quốc tế.

Luật sư của bị cáo Serge Atlaoui, 51 tuổi, đang tìm cách đảo ngược việc Tổng thống Joko Widodo khước từ ân xá cho thân chủ của họ hồi tháng 12. Tuy nhiên, tòa hôm nay phán quyết rằng không có đủ quyền tài phán để thay đổi quyết định của Tổng thống.

Luật sư của bị cáo, bà Nancy Yuliana, cho báo giới biết bà thất vọng trước phán quyết của tòa, nhưng sẽ cùng toán luật sư tìm kiếm thêm các đường hướng pháp lý khác để theo đuổi. Bị can bị bắt vào năm 2005 tại một xưởng thuốc bên ngoài Jakarta. Đương sự từ đầu tới cuối một mực khẳng định mình vô tội, nói rằng ông nghĩ là làm việc cho một xưởng hóa chất.

Bị cáo được tạm thời hoãn thi hành án tử hình sau khi chính phủ Pháp can thiệp hồi tháng 4, không lâu trước khi 8 người nước ngoài khác bị xử tử vì các tội trạng về vận chuyển ma túy.

Các bản án tử hình đã làm quan hệ giữa Indonesia với Australia và Brazil căng thẳng. Hai quốc gia này có công dân bị Indonesia xử tử. Pháp, nước phản đối án tử hình, cũng đang cảnh cáo sẽ trả đũa ngoại giao nếu bị can Atlaoui bị xử tử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG