Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống tham nhũng diễn ra trên khắp Indonesia


Ông Yudhoyono đã đắc cử nhiệm kỳ tổng thống 5 năm lần thứ hai hồi năm ngoái sau khi ông hứa sẽ chấm dứt nạn tham nhũng hối lộ trong chính phủ
Ông Yudhoyono đã đắc cử nhiệm kỳ tổng thống 5 năm lần thứ hai hồi năm ngoái sau khi ông hứa sẽ chấm dứt nạn tham nhũng hối lộ trong chính phủ

Những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát tại Indonesia ngày hôm nay, khi hàng ngàn người tham gia các cuộc tuần hành tại nhiều nơi trên khắp cả nước nhân ngày đánh dấu một năm nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Susilo BambangYudhoyono.

Những người biểu tình cáo buộc ông Yudhoyono đã không giữ đúng những lới hứa khi tranh cử là sẽ xóa bỏ nạn tham nhũng trong chính phủ, và tình trạng vi phạm nhân quyền.

Trời mưa đã trì hoãn cuộc biểu tình bên ngoài dinh Tổng thống ở Jakarta, nơi có khoảng 20 ngàn nhân viên an ninh được triển khai.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ cũng được dự trù diễn ra tại Sulawesi, Bandung và các thành phố khác.

Ông Yudhoyono, một cựu tướng lãnh, đã đắc cử nhiệm kỳ tổng thống 5 năm lần thứ hai hồi năm ngoái sau khi ông hứa sẽ chấm dứt nạn tham nhũng hối lộ trong chính phủ.

Tuy nhiên, nỗ lực xây dựng sự đồng thuận của ông đã gặp trở ngại vì sự đề kháng quyết liệt tại quốc hội, vì vụ bắt giữ hai giới chức chống tham nhũng, và vì vụ tranh cãi quanh việc chính phủ chi 700 triệu đôla để cứu nguy cho một ngân hàng bị phá sản hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG