Đường dẫn truy cập

Indonesia: Người đánh bom trên đảo Bali bị kết án 20 năm tù


Umar Patek, kẻ đã giúp chế tạo xe cài bom nhắm tấn công khủng bố một hộp đêm trên đảo Bali năm 2002 làm 202 người thiệt mạng
Umar Patek, kẻ đã giúp chế tạo xe cài bom nhắm tấn công khủng bố một hộp đêm trên đảo Bali năm 2002 làm 202 người thiệt mạng
Một phần tử tranh đấu tại Indonesia bị cáo buộc đã giúp chế tạo một xe bom được sử dụng trong các cuộc khủng bố nhắm vào một hộp đêm ở Bali năm 2002, làm 202 người thiệt mạng, đã bị kết án 20 năm tù.

Umar Patek, thường được báo chí Indonesia gọi là “Người Phá hủy” bị kết tội mưu sát và nhiều tội khác, trong đó có có tội chế bom và sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Một tòa án Indonesia xét thấy Patek có tội trong những cáo trạng vừa kể, cộng thêm vai trò của ông trong các vụ khủng bố gây chết người tại các nhà thờ Cơ Đốc Giáo tại Jakarta trong Đêm Giáng Sinh năm 2000.

Các công tố viên đã đề nghị án phạt tù chung thân thay vì tử hình cho Patek.

Bị cáo bày tỏ ăn năn về những vụ đánh bom sát hại nhiều người, hầu hết là du khách nước ngoài, trên đảo du lịch được nhiều người ưa chuộng.

Patek là một thành viên hàng đầu của mạng lưới Jemaah Islamiyah, có liên hệ với al-Qaida.

Ông bị bắt hồi năm ngoái tại cùng thị trấn miền tây bắc Pakistan, nơi lực lượng Hoa Kỳ đã hạ sát Osama bin Laden, lãnh đạo của al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG