Đường dẫn truy cập

Indonesia đánh chìm tàu cá Việt Nam


Một chiếc thuyền đánh cá bất hợp pháp nước ngoài bị Hải quân Indonesia phá hủy ở Indonesia ngày 18 tháng 8 năm 2015.
Một chiếc thuyền đánh cá bất hợp pháp nước ngoài bị Hải quân Indonesia phá hủy ở Indonesia ngày 18 tháng 8 năm 2015.

Các cơ quan chức năng Indonesia đã phá hủy 23 tàu cá của Việt Nam và Malaysia hôm thứ Ba vì xâm phạm lãnh hải của quốc gia này. Đây là một phần trong nỗ lực giải quyết tình trạng đánh bắt trộm của Indonesia.

13 tàu cá của Việt Nam và 10 tàu cá của Malaysia đã “hoạt động bất hợp pháp ở vùng biển rộng lớn của quốc đảo này bất chấp nỗ lực chống đánh bắt trộm hải sản".

Các tàu thuyền đã bị phá hủy tại 7 địa điểm bao gồm Batam của đảo Sumatra và Aceh.

Bộ trưởng Bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti nói: “Chính phủ sẽ tiếp tục đánh chìm các tàu đánh bắt trộm”.

Đây là lần thứ ba Indonesia đánh chìm tàu cá nước ngoài trong năm nay. Quốc gia này báo cáo đã đánh chìm 174 tàu như vậy kể từ năm 2014.

Tháng 8 vừa qua, Indonesia đã đánh đắm 38 tàu thuyền bị bắt giữ vì đánh cá trái phép như một phần của lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh lần thứ 70 của quốc gia này.

Trong số các thuyền bị đánh đắm có 4 thuyền địa phương và 34 thuyền khác từ các nước láng giềng Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Malaysia.

Tại thời điểm đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói rằng quốc gia này bị thất thoát hơn 20 tỷ đôla mỗi năm vì đánh bắt cá bất hợp pháp.

Theo IBTimes, New Straits Times, Xinhua, Bernama

VOA Express

XS
SM
MD
LG