Đường dẫn truy cập

Ấn Độ dự định xây đường xe lửa từ Manipur tới Việt Nam


Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Shashi Tharoor
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Shashi Tharoor

Trong khuôn khổ sáng kiến nhằm phát triển quan hệ giữa Đông bắc Ấn Độ và Đông Nam Á, chính phủ Ấn Độ đang xem xét một kế hoạch xây dựng một đường xe lửa chạy từ bang Manipur tới Việt Nam.

Báo Ấn Độ Press Trust of India trích lời ông Shashi Tharoor, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, phát biểu tại một cuộc hội thảo tại Ấn Độ, rằng họ đang thực hiện các nỗ lực xây dựng một đường xe lửa nối Jiribham.

Theo Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Ấn Độ thì việc cải thiện sự kết nối giữa các quốc gia Đông Bắc và Đông Nam Á sẽ không chỉ giúp khu vực khám phá ra một thị trường rộng lớn hơn, mà đồng thời còn giúp Ấn Độ hội nhập với những quốc gia này.

Ông nói thêm rằng “Mạng Lưới Xa Lộ Á Châu, hiện đang được phối hợp thông qua Văn phòng Ủy Ban Kinh Tế và Xã Hội Châu Á và Thái Bình Dương của Liên Hiệp Quốc ở Bangkok, dự kiến sẽ tạo ra một mạng lưới giao thông toàn diện, kết nối các nước Châu Á”.

Ông cũng đề cập đến dự án Xa Lộ Đông-Tây, chạy từ Việt Nam tới Miến Điện mà qua đó Ấn Độ có thể tới được vùng đất liền của tất cả các quốc gia Đông Nam Á.

Nguồn: India Times, Press Trust of India

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG