Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ thu hơn 14 tỉ từ đấu giá dịch vụ điện thoại di động


Các công ty điện thoại di động đã chi hơn 14 tỉ đôla để được quyền cung ứng cho người tiêu dùng Ấn Độ dịch vụ điện thoại di động cao tốc với kỹ thuật cao.

Nguồn tin chính phủ Ấn cho biết 7 công ty đã dự thầu trong cuộc đấu giá 34 ngày kết thúc vào ngày thứ Tư.

Ba công ty điện thoại di động hàng đầu tại Ấn là Vodafone, Bharti Airtel và Reliance Communications đều nhận được quyền cung ứng các dịch vụ nâng cấp tại Delhi và Mumbai. Nhưng không công ty nào trúng thầu cung ứng dịch vụ nâng cấp khắp nước.

Ấn Độ là thị trường điện thoại di động lớn thứ 2 sau Trung Quốc, và cho đến nay là thị trường điện thoại di động lớn nhất chưa được nâng cấp dịch vụ điện thoại di động, tức là dịch vụ thuộc thế hệ thứ 3 về dịch vụ này.

Điện thoại di động thế hệ thứ 3 cho phép người sử dụng thực hiện những cuộc gọi, ngoài ra họ còn có thể tìm kiếm nhanh chóng trên mạng và chuyển tải âm nhạc, hình ảnh cùng các nội dung khác.

Cuộc đấu giá thu được gấp đôi ngân khoản mà chính phủ Ấn Độ mong đợi, nhờ vậy Ấn có thể trang trải bớt một số nợ nần. Nhưng nó cũng đặt ra những câu hỏi liên quan đến việc làm thế nào các công ty điện thoại di động Ấn Độ có thể kiếm ra tiền.

Phần lớn sự gia tăng sử dụng điện thoại di động Ấn Độ thuộc những khu vực nông thôn, nơi không có mấy yêu cầu về những chức năng nâng cấp.

Các công ty điện thoại di động Ấn Độ cũng tham gia vào một cuộc chiến giá cả, giảm giá phí để chinh phục khách hàng mới và nhận lợi nhuận thấp hơn.

Vào thứ Sáu, chính phủ Ấn Độ dự kiến sẽ mở cuộc đấu thầu về quyền cung ứng cho người sử dụng computer khả năng có thể vào internet với tốc độ nhanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG