Đường dẫn truy cập

Hằng ngàn người tới chiêm bái bậc thầy Sai-Baba của Ấn Độ


Nhà lãnh đạo tinh thần Ấn giaó Sathya Sai Baba
Nhà lãnh đạo tinh thần Ấn giaó Sathya Sai Baba

Hôm thứ Hai, hằng ngàn người tới chiêm bái nhà lãnh đạo tinh thần Ấn Độ Sathya Sai Baba, mới qua đời một ngày trước đây tại một bệnh viện gần trung tâm tinh thần của ông, gọi là Ashram, ở thị trấn Puttaparthi, thuộc bang miền nam Andhra Pradesh.

Trong tang lễ của ông hằng ngàn đệ tử đổ về trung tâm này nơi thi hài của bậc thầy Ấn giáo được đặt trong một hòm kính bao quanh bởi các vòng hoa.

Thủ hiến bang Andhra Pradesh, ông N. Kiran Kumar Reddy, đã tuyên bố bốn ngày để tang và cao điểm là một tang lễ cấp bang vào ngày thứ Tư. Lễ tang này sẽ có hằng trăm ngàn người tham dự.

Ông Sai Baba, được biết tới với bộ tóc bù xù và chiếc áo choàng màu vàng nghệ, đã qua đời vì nhiều bộ phận cơ thể không còn hoạt động, thọ 84 tuổi. Ông đã được các đệ tử trên khắp thế giới tôn thờ như một vị thánh.

Ông từ trần để lại thương tiếc cho nhiều người, trong đó có các chính trị gia, các ngôi sao điện ảnh và các vận động viên thể thao nổi tiếng.

Thủ Tướng Ấn Độ, ông Manmohan Singh, nói rằng ông Sai Baba là một nhà lãnh đạo tinh thần làm gương cho hằng triệu người thuộc mọi tín ngưỡng noi theo để sống một đời “đạo đức và có ý nghĩa.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG