Đường dẫn truy cập

Đến năm 2030 dân số thành phố của Ấn Độ sẽ tăng gần gấp đôi


Môt nhóm tham vấn quốc tế cho hay đến năm 2030, dân số tại các thành phố của Ấn Độ sẽ tăng gần gấp đôi, lên tới gần 600 triệu, đòi hỏi chính phủ Ấn phải dành những khoản đầu tư khổng lồ để tránh tình trạng "rối loạn trong đời sống đô thị".

Phúc trình được Viện Toàn Cầu McKinsey công bố hôm thứ Năm, cho biết dân số thị tứ của Ấn Độ đang gia tăng trong lúc hàng triệu người di cư đến các thành phố để tìm cơ hội kinh tế.

Theo phúc trình thì trong vòng 20 năm nữa, Ấn sẽ có 68 thành phố với dân số trên 1 triệu người và 6 thành phố với dân số khoảng 10 triệu hay hơn. Nhóm tham vấn này cho biết cần phải có những chính sách hữu hiệu hơn để quản lý tình trạng đô thị hóa nhanh chóng.

Phúc trình này nói rằng nếu Ấn Độ tiếp tục con đường hiện nay, rất nhiều trong số các dịch vụ thành phố sẽ nhanh chóng đi đến chỗ quá tải.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu Ấn không hành động, đời sống của các cư dân trung bình ở các thành phố có thể sẽ khó khăn hơn vì nguồn cung cấp nước sẽ ít đi, khiến cho một số lớn dân chúng không thể tiếp cận được với nước uống.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, các giới chức quản trị thành phố sẽ gặp khó khăn lớn với hệ thống cống rãnh và chất thải không được xử lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG