Đường dẫn truy cập

Ấn-Pakistan mở các cuộc thảo luận 'khả quan'


Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh (phải) bắt tay Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari trong 1 cuộc họp ở New Delhi, 8/4/2012
Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh (phải) bắt tay Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari trong 1 cuộc họp ở New Delhi, 8/4/2012

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã đến thăm Ấn Độ hôm Chủ nhật và họp với Thủ tướng Ấn Manmohan Singh tại New Delhi. Đây là chuyến thăm Ấn Độ đầu tiên của một nguyên thủ Pakistan kể từ năm 2005.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về những đề tài từ khủng bố cho đến khu vực tranh chấp Kashmir.

Trong một cuộc họp báo chung, ông Singh nói hai nước phải tìm ra những đường lối để giải quyết những dị biệt. Ông cũng cho biết Tổng thống Zardari đã mời ông đến thăm Pakistan vào một ngày giờ thuận lợi cho cả đôi bên.

Nhà lãnh đạo Pakistan bày tỏ lòng cảm kích cho cơ hội được nói chuyện trực tiếp với ông Singh.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Ranjan Mathai nói phía Ấn bắt buộc là phải đưa những kẻ tội phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Mumbai năm 2008 ra xét xử trước công lý. Vụ này đã khiến 166 nạn nhân thiệt mạng.

Ấn cho là nhóm chủ chiến Lashkar-e-Taiba có căn cứ tại Pakistan là thủ phạm vụ tấn công Mumbai.

Các bộ trưởng thực thi công lực của cả hai nước đã ấn định mở một cuộc họp về vụ tấn công Mumbai vào chiều Chủ nhật.

Trước khi trở về Islamabad, Tổng thống Zardari đã đến thăm một đền Hồi giáo Sufi được sùng bái trong thành phố Ajmer thuộc bang Rajasthan ở tây Ấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG