Đường dẫn truy cập

Cảnh sát chặn đứng cuộc biểu tình trong ngày 'Thánh tử đạo' ở Kashmir


Cảnh sát ở vùng Kashmir thuộc Ấn đã áp dụng những biện pháp hạn chế giống như giới nghiêm để ngăn chận những vụ biểu tình mà phe đòi ly khai định tổ chức nhân một ngày lễ hàng năm.

Ngày 13 tháng 7 là ngày lễ “Thánh tử đạo” ở Kashmir, đánh dấu ngày mà nhà vua theo Ấn Độ giáo của vùng này ra lệnh hành quyết 21 người Hồi giáo để trấn áp một cuộc nổi dậy vào năm 1931.

Hôm nay cảnh sát đã phong tỏa hầu hết các khu vực ở Srinagar, thành phố chính của vùng Kashmir thuộc Ấn, khiến những người tổ chức phải hủy bỏ kế hoạch biểu tình.

Những biện pháp hạn chế cũng được áp dụng tại các thành phố khác ở Kashmir và nhiều cửa tiệm trên khắp khu vực vẫn tiếp tục đóng cửa.

Những vụ biểu tình và đình công chống lại sự cai trị của Ấn Độ ở Kashmir đã diễn ra gần một tháng nay.

Ít nhất 15 người thiệt mạng trong những vụ nổ súng mà nhiều người cho là do cảnh sát và các lực lượng bán quân sự thực hiện để tìm cách ngăn chận những vụ biểu tình.

Kashmir bị chia đôi bởi Ấn Độ và Pakistan, nhưng cả hai nước đều đòi chủ quyền toàn bộ vùng Kashmir.

Giới chức chính trị hàng đầu của vùng Kashmir thuộc Pakistan, ông Raja Farooq Haider Khan, hôm nay cam kết tiếp tục hỗ trợ cho cuộc tranh đấu chống lại quyền cai trị của Ấn Độ ở Kashmir.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG