Đường dẫn truy cập

Hãng xe Ford định xem Ấn Độ là trung tâm sản xuất xe của hãng


Xe Ford Figo
Xe Ford Figo

Công ty chế tạo xe ôtô Ford của Mỹ nói hiện đang xem xét để Ấn Độ trở thành nơi sản xuất xuất chính các loại xe nhỏ của công ty, bằng cách nới rộng việc xuất khẩu kiểu xe nhỏ Figo chế tạo tại Ấn Độ sang hơn 50 nước.

Ford, công ty chế tạo xe lớn thứ 5 trên thế giới, hôm thứ Tư nói sẽ sớm nới rộng việc xuất khẩu xe Figo ra ngoài Nam Phi và Nepal, bằng cách chở 1.500 xe sang Mexico.

Ford cũng nói sẽ gởi loại xe này, với 85% bộ phận được chế tạo tại Ấn Độ sang các quốc gia khác tại Bắc Phi, vùng Caribê và Trung Đông.

Ford chế tạo loại xe lớn hơn tại Mexico nhưng đã nhìn sang Ấn Độ như là một căn cứ để bán và sản xuất loại xe Figo nhỏ hơn với giá 12.000 đô la hay ít hơn.

Ấn Độ là một trong những thị trường xe ôtô tăng trưởng nhanh chóng nhất thế giới khi thu nhập cá nhân của 350 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu gia tăng.

Công ty Ford hy vọng 70% thu nhập gia tăng của công ty đến từ vùng châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi.

Mức bán xe ôtô tại Ấn Độ hàng tháng đạt đến mức kỷ lục 189.000 chiếc vào tháng Hai. Ford sản xuất xe Figo đặc biệt cho thị trường Ấn Độ và đã bán được 50.000 xe loại này tại đây trong 6 tháng đầu đưa ra thị trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG