Đường dẫn truy cập

Nhân viên bệnh viện bị truy tố trong vụ hỏa hoạn gây chết người ở Ấn Độ


Vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện AMRI khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.
Vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện AMRI khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Các giới chức Ấn Độ cáo buộc 6 nhân viên của bệnh viện tại Kolkata phạm tội ngộ sát, tiếp theo sau vụ hỏa hoạn tại cơ sở y tế này khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Giới hữu trách cũng đã thu hồi giấp phép của Bệnh viện AMRI, nơi mới đây được một tạp chí của Ấn Độ đánh giá là một trong những bệnh viện tốt nhất ở Kolkata.

Các giới chức nói rằng ngọn lửa bao trùm bệnh viện AMRI sáng sớm hôm thứ Sáu tại thủ phủ của bang Tây Bengal.

Các đài truyền hình địa phương chiếu cảnh các bệnh nhân được đưa ra ngoài trên cáng tải thương và các thân nhân hốt hoảng đứng chờ bên ngoài bệnh viện trong lúc cột khói bốc lên từ tòa nhà. Nhiều nạn nhân đã chết trên giường do bị ngộp thở trong đám khói dầy đặc.

Người đứng đầu Tây Bengal Mamata Banerjee hứa sẽ điều tra toàn diện về tai nạn này, sau khi các giới chức chính phủ tố cáo một số nhân viên bệnh viện bỏ khỏi hiện trường khi hỏa hoạn xảy ra.

Giới chức này nói rằng sẽ có hành động nếu phát hiện ra các biện pháp phòng cháy dưới mức tiêu chuẩn.

Phó chủ tịch cấp cap của AMRI nói rằng bệnh viện đã áp dụng nghiêm nhặt các biện pháp an toàn về hỏa hoạn. Ông hứa sẽ đền tiền cho gia đình các nạn nhân.

Nhân viên cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa và và cứu những người còn kẹt bên trong tòa nhà ra, sau khi họ tìm cách vượt qua những còn đường chật hẹp để đến được bệnh viện này.

Một giới chức cấp cao tại bệnh viện nói rằng có khoảng 160 bệnh nhân tại bệnh viện vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra; lửa đã phát ra từ tầng hầm của bệnh viện, nơi chứa hóa chất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG