Đường dẫn truy cập

IMF dự báo kinh tế Việt Nam sẽ đạt tỉ lệ tăng trưởng 6,5%


Bản tin hôm thứ Tư của International Business News trích dẫn một thông cáo của IMF nói rằng các dấu hiệu cho thấy chỉ tiêu tăng trưởng mà chính phủ Việt Nam đề ra cho năm 2010 là có thể đạt được - với điều kiện là duy trì được các yếu tố thuận lợi hiện nay, như sự hồi phục trong hai lãnh vực đầu tư tư nhân và tiêu thụ, và sự tăng trưởng của xuất khẩu ngoài dầu mỏ.

Tổ chức tài chánh quốc tế này nói thêm rằng lạm phát sẽ vượt chỉ tiêu 8%, nhưng nếu giá lương thực và nhiên liệu được ổn định, tỉ lệ này sẽ chỉ nằm ở mức trên dưới 10% trong năm nay.

Trong khi đó, bản tin của Dow Jones trích lời ông Nguyễn Văn Bình, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nói rằng dự trữ ngoại tệ của Việt Nam hiện nay tương đương với lượng nhập khẩu trong 9 tuần lễ và dự kiến sẽ tăng tới mức 12 tuần vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Văn Bình phát biểu như thế tại Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam diễn ra ở tỉnh Kiên Giang, vài ngày sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết dự trữ ngoại hối của Việt Nam tương đương với lượng nhập khẩu trong 7 tuần.

Ông Bình cho biết thêm rằng Việt Nam không siết chặt mà cũng không nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, nhưng đang theo đuổi một chính sách thận trọng để bảo đảm tăng trưởng GDP vượt mức 6,8% và giữ cho lạm phát thấp hơn 8%.

Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay là 31,2 tỉ đô la, tính ra thì mỗi tuần nhập khẩu gần 1,46 tỉ đô la.

Nguồn: International Business News, Saigon Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG