Đường dẫn truy cập

IMF thất vọng về đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu


Bảng điện tử của một công ty chứng khoán tại Tokyo.
Bảng điện tử của một công ty chứng khoán tại Tokyo.

Quỹ Tiền Tệ Quốc tế IMF nói đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã “trì chậm trong thời gian quá dài” và đà tăng trưởng đáng thất vọng này có thể trở nên tệ hại hơn nữa.

Phúc trình về Viễn ảnh Kinh tế Toàn cầu của IMF cắt dự báo tăng trưởng toàn cầu 2/10 của 1%, xuống còn 3,2%.

Các nhà nghiên cứu của IMF nói các nền kinh tế Mỹ, Nhật Bản và Liên Hiệp Âu Châu sẽ tăng chậm hơn ước lượng trước đây.

Cuộc khảo sát nói Trung Quốc có phần chắc sẽ tăng trưởng nhanh hơn đôi chút, so với dự đoán trước đây.

IMF nói tình hình tài chính bất ổn trên toàn cầu đã làm nhiều nhà đầu tư lo lắng và tỏ ra ngần ngại hơn, dẫn tới những vụ bán tháo các tích sản được cho là có rủi ro cao, làm tăng thuế xuất cho vay đối với các nước và thị trưởng mới nổi, đồng thời làm rớt giá dầu hoả và các sản phẩm khác.

Tình trạng bất ổn tiếp diễn ở nhiều nước, kể cả Syria, đã tạo ra một “thảm hoạ nhân đạo” giữa lúc hàng triệu người tỵ nạn tìm cách chạy sang các nước khác để được an toàn.

Các tác giả của phúc trình nói làn sóng tỵ nạn dâng cao ở Châu Âu, đi kèm với những khó khăn kinh tế, đã làm tăng chủ nghĩa quốc gia hướng nội, phương hại tới tiến trình hội nhập kinh tế.

Phúc trình kêu gọi các nhà làm chính sách hãy tận dụng cơ hội thuế xuất thấp để đầu tư vào hệ thống hạ tầng và nghiên cứu, để tăng triện vọng đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và tạo công việc làm ăn trong ngắn hạn và dài hạn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG