Đường dẫn truy cập

Giám đốc IMF: Cần hợp tác để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu


Theo bà Christine Lagarde, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đang hoạt động tốt.
Theo bà Christine Lagarde, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đang hoạt động tốt.

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde hôm 5 tháng 4 nói thế giới cần hợp tác để vượt qua những thách thức kinh tế toàn cầu bao gồm tăng trưởng chậm lại, giá cả nông khoáng sản xuống thấp và mối rủi ro là nhiều chính phủ có thể sẽ "thắt chặt tài chính."

Trong bài phát biểu tại Frankfurt, Đức, bà Lagarde nói "tăng trưởng quá thấp trong thời gian quá dài", với những ảnh hưởng tác động đến nhiều người và tạo ra những hậu quả tiềm tàng "cho cơ cấu xã hội và chính trị ở nhiều quốc gia."

Bà đã nói chi tiết về những thách thức ở các nền kinh tế tiên tiến, trong đó có việc một đồng đôla mạnh làm hạn chế tăng trưởng ở Mỹ, đầu tư thấp và thất nghiệp cao bóp nghẹt các nước trong khu vực đồng euro, và tăng trưởng yếu kết hợp với lạm phát làm tổn thương nền kinh tế Nhật Bản.

Nhưng bà Lagarde nêu lên một số nước khác mà bà gọi là "điểm sáng."

Theo bà, Ấn Độ có cả tăng trưởng mạnh mẽ lẫn thu nhập đang tăng lên. Ở Đông Nam Á, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đang "hoạt động tốt", bà Lagarde nói.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG