Đường dẫn truy cập

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế các nước ASEAN


Theo bản cập nhật mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về triển vọng kinh tế thế giới, nhóm 5 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, được dự báo tăng trưởng kinh tế 4,6 phần trăm cho năm 2014 và 5,6 phần trăm trong năm 2015.

Dự báo mới nhất của IMF cho 5 nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam giảm 0,4 phần trăm so với dự báo trước đó công bố vào tháng Tư. Trong khi đó, dự báo cho năm 2015 tăng 0,2 phần trăm.

Nhìn chung, IMF điều chỉnh dự báo tăng trưởng toàn cầu thấp hơn 0,3 phần trăm so với dự báo vào tháng Tư. Quỹ tiền tệ này nói rằng sự hồi phục kinh tế toàn cầu vẫn chưa ổn định và có những nguy cơ do căng thẳng về địa chính trị.

IMF cảnh báo tăng trưởng toàn cầu có thể kém đi trong khoảng thời gian dài vì “thiếu động lực mạnh mẽ ở những nền kinh tế tiên tiến.”

Tăng trưởng của Mỹ được dự báo ở mức 1,7 phần trăm cho năm 2014, trước khi tăng lên mức 3 phần trăm trong năm 2015.

IMF nói mùa đông khắc nghiệt và lượng hàng tồn kho nhiều hơn dự kiến ở Mỹ khiến kinh tế nước này co lại trong quý đầu tiên, nhưng vẫn tỏ ra lạc quan về tăng trưởng của Mỹ trong tương lai.

Còn tại Trung Quốc, IMF dự đoán tăng trưởng sẽ ở mức 7,4 phần trăm cho năm nay, thấp hơn dự đoán 7,6 phần trăm được đưa ra vào tháng Tư. IMF nói tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ trượt xuống mức 7,1 phần trăm vào năm 2015.

Nguồn: IMF, WSJ

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG