Đường dẫn truy cập

IMF hạ dự báo tăng trưởng, ghi nhận tiến bộ về cải cách của Ukraine


Quỹ Tiền tệ Quốc tế, IMF, đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong tình trạng suy kiệt của Ukraine xuống còn -9% (âm 9%) trong khi nêu lên tiến bộ đối với một thoả thuận về cải cách với Ukraine, có thể mở đường cho IMF trợ giúp nước này thêm nửa.

Dự phóng tăng trưởng ở số âm – hạ xuống từ ước tính 5% hồi tháng 4 – được loan báo hôm Chủ nhật tại Kyiv, cùng với số ước tính tỉ lệ lạm pháp là 46% trong năm nay. Các viên chức IMF liên kết dự phóng về lạm phát với giá dầu tăng và sự giảm mạnh tỷ giá hối đoái hồi đầu năm nay, vì cuộc nổi dậy của thành phần thân Nga ở miền đông Ukraine.

Bất kể các dự báo đó, người đứng đầu phái bộ IMF ở Ukraine, ông Nikolay Gueorguiev – ra một tuyên bố hôm Chủ nhật – nói rằng cuộc duyệt xét của IMF trong 2 tuần qua về thoả thuận ngân khoản cứu nguy đạt được trước đây trong năm cho thấy “sự ổn định kinh tế đang dần dần hiệu quả” trong đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Phái đoàn IMF đang đánh giá sự tiến bộ của Ukraine trong việc đáp ứng các điều kiện để nhận ngân khoản thứ nhì trong quỹ cứu nguy 17,5 tỷ đôla của IMF. Phái bộ dự kiến sẽ báo cáo cho Hội đồng Quản trị IMF vào tháng 6, với việc cấp ngân khoản thứ nhì khoảng 2,5 tỷ đôla dựa vào những khuyến nghị đó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG