Đường dẫn truy cập

Hỏi đáp Anh ngữ: Giải đáp thắc mắc về thành ngữ Neither Here Nor There


Hỏi đáp Anh ngữ: Giải đáp thắc mắc về thành ngữ Neither Here Nor There
Hỏi đáp Anh ngữ: Giải đáp thắc mắc về thành ngữ Neither Here Nor There

Xin chào VOA. Trước hết, tôi chân thành cảm ơn báo đã quan tâm và giành 1 chuyên mục hay giúp những người Việt học Anh Ngữ. Mong chuyên mục này tồn tại dài lâu và được sự ủng hộ nhiều hơn từ bạn đọc trong năm mới. Nhân tiện tôi có 1 góp ý nhỏ, nếu không phải xin bỏ quá cho... Phần giải thích cho bài học thành ngữ Words And Idioms 81: Neither Here Nor There có vẻ dư, và phần dư này lại không được chính xác cho lắm. Trích dẫn: "NEITHER HERE NOR THERE dùng để chỉ một sự kiện hay một ý kiến không quan trọng vì nó không liên hệ gì đến câu chuyện đang diễn ra." Theo tôi, giải thích "dùng để chỉ một sự kiện hay một ý kiến không quan trọng" là đủ, đoạn từ "vì nó không liên hệ gì đến câu chuyện đang diễn ra" là dư và nên "gỡ" ra, vì một việc không quan trọng, nhưng vẫn có thể liên quan đến câu chuyện đang diễn ra, cụ thể là 2 ví dụ minh họa của VOA. Việc đi tới Super Bowl game hay ở đâu sau khi retire là không quan trọng, nhưng liên quan đến câu chuyện (topic) xem "game" và "ở đâu". Cám ơn quý đài đã lắng nghe. Trân trọng, Hoàng Bắc

Cảm ơn ông đã viết thư cho VOA.

Thành ngữ Neither Here Nor There trong Words And Idioms 81: Neither Here Nor There, Then And There được dùng để chỉ một việc không quan trọng, khi phải so sánh hai việc với nhau, như trong trường hợp hai thí dụ trong bài học số 81, nghĩa là giữa việc lái xe hay đi máy bay, và giữa việc về hưu gần khung cảnh thiên nhiên và về hưu gần nơi có hoạt động văn hóa.

Tuy nhiên, thành ngữ này cũng được dùng trong trường hợp hai việc không liên hệ gì với nhau cả, như trong cuộc đối thoại sau đây:

A: At the international competition held recently in Washington D.C. to build and operate a small home that is powered by the sun, the University of Colorado won first prize for its structure, which was built from soybean, corn, wheat and chocolate.

B: My wife is allergic to chocolate, you know. It makes her break out in hives.

A: Well, that’s NEITHER HERE NOR THERE.

B. Why do you say it’s NEITHER HERE NOR THERE?

A. Because it’s irrelevant whether your wife is allergic to chocolate. I was talking about the winner of the contest!

* Quý vị muốn nêu câu hỏi/ ý kiến/ thắc mắc, xin vui lòng vào trang Hỏi đáp Anh ngữ của đài VOA để biết thêm chi tiết.

XS
SM
MD
LG