Đường dẫn truy cập

Bạo động tại Afghanistan đe dọa hoạt động trợ giúp nhân đạo


Ông Stocker nói sự lan tràn nhiều nhóm võ trang nhỏ trên khắp Afghanistan khiến cho tình hình nhiều nơi quá nguy hiểm ủy ban không thể đến làm việc được
Ông Stocker nói sự lan tràn nhiều nhóm võ trang nhỏ trên khắp Afghanistan khiến cho tình hình nhiều nơi quá nguy hiểm ủy ban không thể đến làm việc được

Ủy Ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, ICRC, cảnh báo rằng tình trạng bạo động tràn lan ở Afghanistan đang gây trở ngại cho những nỗ lực trợ giúp nhân đạo.

Tổ chức vốn hiếm khi bình luận công khai đã đưa ra lời cảnh báo này hôm Thứ Tư tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Giám đốc Ủy Ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế tại Afghanistan, ông Reto Stocker nói rằng việc lan tràn của các tổ chức võ trang đang đe dọa tới khả năng của các tổ chức nhân đạo giúp đỡ những người cần được giúp.

Ông nói rằng Ủy Ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế, theo truyền thống, làm việc ngang qua chiến tuyến của các phe đối địch để giúp những người cần được giúp đỡ. Ông nói rằng Ủy Ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế hiện đang ở trong điều kiện làm việc khó khăn nhất tại Afghanistan trong vòng 30 năm nay.

Ông Stocker nói rằng việc lan tràn nhiều nhóm võ trang nhỏ trên khắp Afghanistan đã khiến cho tình hình nhiều nơi quá nguy hiểm khiến ủy ban không thể đến làm việc được.

Những nhận định của Ủy Ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế được đưa ra chỉ một ngày trước khi Tổng Thống Obama công bố cuộc duyệt xét lại chiến lược của Hoa Kỳ ở Afghanistan. Tin tức báo chí nói rằng cuộc duyệt xét này sẽ báo cáo về những tiến bộ trong cuộc chiến chống phe Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG