Đường dẫn truy cập

Đối thủ chính trị của Tổng thống Nigeria nói bị đe dọa


Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan bị cáo buộc lấy cuộc công bằng bom gây chết người hồi tuần trước làm cái cớ để đe dọa phe đối lập
Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan bị cáo buộc lấy cuộc công bằng bom gây chết người hồi tuần trước làm cái cớ để đe dọa phe đối lập

Các đối thủ chính trị của Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan tố cáo ông Jonathan lấy cuộc tấn công bằng bom gây chết người hồi tuần trước làm cái cớ để đe dọa họ trước cuộc bầu cử sắp tới.

Cựu chỉ huy quân sự Ibrahim Babangida, người được xem là đối thủ chính của ông Jonathan trong cuộc đua để được đảng cầm quyền đề cử, đã cùng với 3 ứng cử viên khác ký tên vào một văn kiện tố cáo nhà lãnh đạo Nigeria đã dàn dựng một màn khủng bố chính trị.

Trước đó trong tuần, ông Raymond Dokpesi, người đứng đầu chiến dịch vận động tranh cử cho ông Babangida, đã bị bắt và thẩm vấn về sự liên can tới cuộc tấn công khiến 12 người thiệt mạng.

Sau đó, ông này đã được thả nhưng còn bị thẩm vấn thêm nữa.

Ông Babangida không bị liên kết với các vụ tấn công vừa kể.

Phong trào Giải phóng Đồng bằng sông Niger MEND lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện các vụ nổ bom.

Thế nhưng Tổng thống Jonathan cho rằng MEND không có vai trò gì trong các vụ tấn công này, đồng thời nhấn mạnh tên của tổ chức này được dùng để ngụy trang cho các hành vi tội ác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG