Đường dẫn truy cập

272 người chết vì làm việc quá sức trong cuộc bầu cử ở Indonesia


Một người đi ngang qua một màn hình hiển thị kết quả bầu cử ở Indonesia.
Một người đi ngang qua một màn hình hiển thị kết quả bầu cử ở Indonesia.

10 ngày sau khi Indonesia tổ chức các cuộc bầu cử lớn nhất thế giới trong một ngày, hơn 270 nhân viên bầu cử đã tử vong, phần lớn là vì mệt mỏi do làm việc nhiều giờ để kiểm hàng triệu lá phiếu bằng tay.

Theo Reuters, cuộc bầu cử ngày 17/4 là lần đầu tiên quốc gia gồm 260 triệu người kết hợp giữa cuộc bầu cử tổng thống với cuộc bầu cử quốc hội và địa phương nhằm cắt giảm chi phí.

Cuộc bỏ phiếu phần lớn diễn ra suôn sẻ và ước tính đã thu hút 80% trong tổng số 193 triệu cử tri, mà mỗi người trong số này phải bỏ tới 5 lá phiếu tại hơn 800 nghìn điểm bỏ phiếu.

Nhưng việc tiến hành cuộc bỏ phiếu trong vòng 8 giờ đồng hồ tại một quốc gia trải dài hơn 5 nghìn km từ mũi phía tây tới mũi phía đông là cả một sự kỳ công về hậu cần nhưng có thể gây chết người đối với các quan chức vốn phải kiểm phiếu bằng tay.

Reuters dẫn lời Ủy ban Tổng Tuyển cử nói rằng cho tới ngày 27/4, 272 nhân viên bầu cử đã tử vong vì làm việc quá sức, trong khi 1.878 người lâm bệnh.

Tin cho hay, Bộ Y tế hôm 23/4 đã ra một thông tư, yêu cầu các cở sở y tế chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho các nhân viên bầu cử bị bệnh.

Trong khi đó, Bộ Tài chính đang làm việc để bồi thường cho các gia đình những người tử vong.

Theo Reuters, Ủy ban Tổng Tuyển cử quốc gia hiện đối mặt với chỉ trích vì con số người chết gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG