Đường dẫn truy cập

Hy vọng tìm người sống sót cạn dần ở Đài Loan


Các nhân viên cứu hộ tiếp tục làm việc 24/24 trong nỗ lực tìm kiếm người sống sót.
Các nhân viên cứu hộ tiếp tục làm việc 24/24 trong nỗ lực tìm kiếm người sống sót.

Nhà thầu chịu trách nhiệm về công trình xây toà chung cư bị sập trong trận động đất mạnh xảy ra ở miền Nam Đài Loan hồi tuần trước vẫn bị câu lưu giữa lúc hy vọng tìm được bất cứ người sống sót trong các đống đổ nát càng lúc càng cạn dần.

Ông Lâm Minh Huy, cựu Chủ tịch của công ty phát triển địa ốc đã xây toà chung cư Kim Long 17 tầng ở Đài Loan, đã bị buộc về tội bất cẩn gây chết người. Cùng bị bắt với ông là hai cựu giám đốc khác của công ty.

Những nghi vấn liên quan tới phương pháp và các vật liệu sử dụng trong công trình xây cất khu cao ốc Kim Long đã xuất hiện sau thảm hoạ, và càng khơi dậy sự phẫn nộ bởi những bức ảnh chụp những chiếc hộp bằng thiết và chất xốp bên trong những vách tường của toà chung cư.

Khu nhà chung cư Kim Long là toà nhà lớn duy nhất đã sập trong trận động đất đo được 6,4 độ trên địa chấn kế richter, mặc dù hàng chục toà nhà ở Đài Loan đã hoặc là bị phá huỷ hoặc bị hư hại nặng nề.

Có ít nhất 43 người được tin là đã bị thiệt mạng trong thảm hoạ này. Hơn 300 người đã được giải cứu khỏi các đống đổ nát, trong khi hơn 100 người khác còn mất tích, và được tin là đang bị kẹt dưới những đống đổ nát.

Các nhân viên cứu hộ tiếp tục làm việc 24/24 trong nỗ lực tìm người sống sót, họ sử dụng thiết bị nặng, máy nghe điện tử và tay không để đào bới trong các đống đổ nát.

Các giới chức vẫn lạc quan có thể tìm thấy thêm người sống sót, bất chấp 72 giờ đồng hồ đã trôi qua sau tai nạn, là thời gian tối đa mà các chuyên gia cho là người sống sót còn có cơ may tồn tại trong tình huống không có nước và lương thực.

Trận động đất xảy ra 2 ngày trước Tết Âm lịch.

Đảo Đài Loan nằm trong khu vực dễ xảy ra động đất, được đặt tên là "Vòng đai lửa Thái Bình Dương."

Hy vọng tìm người sống sót cạn dần ở Đài Loan
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:39 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG