Đường dẫn truy cập

Hy Lạp trả nợ 3.5 tỉ đôla cho Ngân hàng Trung ương Châu Âu


Người về hưu đứng bên ngoài một chi nhánh của Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp tại Thessaloniki.
Người về hưu đứng bên ngoài một chi nhánh của Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp tại Thessaloniki.

Hy Lạp vừa trả nợ 3,5 tỉ đôla cho Ngân hàng Trung ương Châu Âu ngay trước khi thời hạn chót trôi qua.

Hy Lạp trả khoản nợ này sáng thứ Năm, chỉ vài giờ sau khi các giới chức Châu Âu cho phép giải ngân từ quỹ Cơ chế Bình ổn Châu Âu để giúp Athens tồn tại để trả nợ.

Hôm thứ Tư các nhà lập pháp Đức biểu quyết chấp thuận gói cứu nguy 95 tỉ đôla. Đức là quốc gia đóng góp lớn nhất cho gói chứu nguy kinh tế cho Hy Lạp.

Thỏa thuận cứu ngay cần được quốc hội Đức thông qua mới có thể thực thi được.

Bộ trưởng Tài chánh Đức Wolfgang Schnaeuble nói với các nhà lập pháp trước đó rằng sẽ "vô trách nhiệm" nếu không thông qua thỏa thuận cứu nguy, vì Hy Lạp và vì Liên hiệp Châu Âu.

Hôm thứ Sáu tuần trước, bộ trưởng tài chánh của các nước sử dụng đồng euro đã cho phép giải ngân 29 tỉ đôla của thỏa thuận cứu nguy 93 tỉ đôla dành cho Hy Lạp sau khi quốc hội Hy Lạp chấp thuận gói cứu nguy đó sớm thứ Sáu tuần trước.

Quyết định của khối sử dụng đồng euro đã cứu Hy Lạp khỏi vỡ nợ và giúp nước này tránh bị loại ra khỏi khối sử dụng đồng tiền chung.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG