Đường dẫn truy cập

Hy Lạp hứa thanh toán nợ cho IMF


Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis trước một phiên họp quốc hội ở Athens. Ông nói Hy Lạp có ý định đáp ứng tất cả những nghĩa vụ đối với tất cả các chủ nợ
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis trước một phiên họp quốc hội ở Athens. Ông nói Hy Lạp có ý định đáp ứng tất cả những nghĩa vụ đối với tất cả các chủ nợ

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết sau cuộc họp ở Washington với Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, rằng Athens sẽ thanh toán một phần khoản vay cho Quỹ Tiền tệ vào cuối tuần này.

Bà Christine Lagarde, Giám đốc điều hành của IMF, cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis rằng bà "hoan nghênh tin rằng Hy Lạp sẽ xúc tiến việc trả món tiền này trước ngày thứ Năm.

Ông Varoufakis nói Hy Lạp "có ý định đáp ứng tất cả những nghĩa vụ đối với tất cả các chủ nợ của mình."

IMF và các chủ nợ thuộc Liên minh châu Âu đã yêu cầu các nhà lãnh đạo Hy Lạp đề ra và thực thi những cắt giảm chi tiêu khó khăn và thực hiện những cải cách sâu rộng để đổi lấy thêm ngân khoản cứu nguy.

Các nhà phân tích đã dự đoán chính phủ cánh tả mới của Hy Lạp, thừa hưởng một nền kinh tế mong manh, sẽ không thực hiện thanh toán cho các chủ nợ cứu nguy tài chính để tiếp tục chi tiêu xã hội.

Bà Lagarde cho biết bà và ông Varoufakis "đều nhất trí rằng hợp tác hữu hiệu phục vụ lợi ích của cả đôi bên” và tình trạng bất định nếu tiếp diễn sẽ “không có lợi cho Hy Lạp."

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG