Đường dẫn truy cập

TT Obama: Tác động của bão Irene sẽ kéo dài một thời gian


Trận bão đã giết chết ít nhất 18 người và làm tê liệt giao thông đường bộ và đường hàng không trên đường di chuyển của nó ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ
Trận bão đã giết chết ít nhất 18 người và làm tê liệt giao thông đường bộ và đường hàng không trên đường di chuyển của nó ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ

Tổng thống Barack Obama đã thận trọng lưu ý nhân dân Mỹ rằng tác động của bão Irene "sẽ còn cảm thấy trong một thời gian."

Hôm Chủ nhật, tổng thống Obama nói rằng tình trạng khẩn trương chưa kết thúc và có thể phải mất nhiều ngày hay nhiều tuần lễ để kết thúc nỗ lực hồi phục tại duyên hải miền đông Hoa Kỳ.

Ông nói khu vực này vẫn còn nguy cơ ngập lụt và mất điện.

Irene đã giảm cường độ từ một trận bão biển thành cơn bão nhiệt đới trong lúc tiến về hướng bắc dọc theo bờ biển miền đông. Trung Tâm Quốc Gia Cảnh Báo Bão cho biết bão Irene đã yếu dần kể từ khi ra khỏi thành phố New York và hiện đang di chuyển với tốc độ chừng 40 kilomét giờ với sức gió tối đa là 80 kilomét giờ.

Các nhà dự báo thời tiết cho hay bão sẽ thổi vào Canada vào chiều tối Chủ nhật.

Trận bão đã giết chết ít nhất 18 người và làm tê liệt giao thông đường bộ và đường hàng không trên đường di chuyển của nó ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ. Những phi trường chính của thành phố New York theo dự kiến sẽ đóng cửa cho đến thứ Hai.

Hơn 4 triệu căn nhà và cơ sở doanh thương bị mất điện.

Các giới chức cảnh báo về chuyện có thể xảy ra ngập lụt nặng khi cơn bão làm nước tràn vào các sông ngòi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG