Đường dẫn truy cập

Bão Irene tiến vào đông bắc Hoa Kỳ


Phóng viên NBC Peter Alexander cố gắng tường trình từ Coney Island ở New York trong lúc bão Irene gia tăng cường độ ngày Chủ nhật 28/8/2011
Phóng viên NBC Peter Alexander cố gắng tường trình từ Coney Island ở New York trong lúc bão Irene gia tăng cường độ ngày Chủ nhật 28/8/2011

Bão Irene tiếp tục hoành hành bờ biển miền Đông Hoa Kỳ, kéo theo mưa to, gió lớn, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và làm tê liệt lưu thông đường bộ và đường không.

Trung tâm Bão Quốc gia cho biết bão Irene đang tiến tới New York với sức gió 120 cây số/giờ.

Các nhà dự báo cho biết những tầng trên của các tòa nhà chọc trời trong thành phố sẽ hứng chịu những đợt gió mạnh hơn nhiều so với ở dưới đất.

Theo dự báo, đến chiều nay, bão Irene sẽ tiến vào mạn Nam khu vực New England ở Đông Bắc Hoa Kỳ bao gồm 6 bang là Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Rhode Island, và Connecticut trước khi ập qua Canada vào tối nay.

Tác động của trận bão đã khiến 2 lò phản ứng hạt nhân, 1 ở bang Maryland, và 1 ở bang New Jersey, phải đóng cửa.

Chính quyền cho hay 2 cơ sở này an toàn, không ai bị hề hấn gì.

Bão Irene đổ bộ vào khu vực phía Nam của bang North Carolina sáng sớm hôm qua, gây ngập lụt đường sá và quật ngã cây cối với sức gió lên tới 140 cây số/giờ.

Sau đó, bão di chuyển vào khu vực Washington, tiếp tục gây ra mưa to gió lớn, ngập lụt, và đốn ngã cây cối.

Khoảng 2 triệu hộ gia đình và cơ sở làm ăn bị mất điện ở khu vực miền Đông nước Mỹ, ít nhất 8 người thiệt mạng. Hàng chục triệu người sinh sống tại các khu vực trên đường di chuyển của bão.

Bão Irene đang quét qua một số khu vực đông dân cư nhất của nước Mỹ, với sức gió hiện là 130 cây số/giờ.

Lốc xoáy trong trận bão này đã phá hủy nhiều nhà cửa ở bang Delaware và Virginia. Cảnh báo lốc xoáy được ban hành tại New York và các khu vực khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG