Đường dẫn truy cập

Hungary đóng cửa nhà ga chính, ngăn chặn làn sóng di dân


Cảnh sát Hungary đóng cửa ga xe lửa chính ở Budapest để ngăn làn sóng di dân, ngày 1/9/2015.
Cảnh sát Hungary đóng cửa ga xe lửa chính ở Budapest để ngăn làn sóng di dân, ngày 1/9/2015.

Chính quyền Hungary đã đóng cửa ga xe lửa chính ở thành phố Budapest, làm hàng trăm di dân, phần lớn đến từ các khu vực có chiến tranh ở Trung Đông và đang tìm cách du hành tới các nước Áo và Đức, bị mắc kẹt.

Hôm nay, hàng trăm nhân viên cảnh sát đưa những người di dân ra khỏi Trạm Xe lửa Miền Đông, và chặn không cho họ trở vào, sau khi loa phóng thanh phát đi một loan báo, ra lệnh cho các hành khách phải ra khỏi nhà ga.

Không có báo cáo về các vụ xô xát, không như sớm hơn trong ngày, khi hàng trăm người tìm cách trèo lên một chuyến xe lửa đi Vienna nhưng bị cảnh sát ngăn lại.

Sau khi bị lùa ra ngoài, người di dân tụ tập bên ngoài nhà ga, và dựng lên những lều trại tạm ở đây. Một số người hô to: Tự Do! Tự Do! Hoặc “Nước Đức, Nước Đức!” là điểm đến chọn lựa của nhiều người.

Chính quyền Áo nói tổng cộng có 3.650 người di dân tới Vienna trong ngày hôm qua, thứ Hai. Đây là con số cao kỷ lục trong một ngày của năm nay, và là đợt mới nhất trong một làn sóng người tìm cách tỵ nạn ở Liên Hiệp Âu Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG