Đường dẫn truy cập

Hợp tác quốc phòng Việt-Australia đạt tiến bộ


Phó Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Australia, Trung tướng Mark Binskin tới thăm Việt Nam từ ngày 12 đến 15 tháng 13, 2013
Phó Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Australia, Trung tướng Mark Binskin tới thăm Việt Nam từ ngày 12 đến 15 tháng 13, 2013
Hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam với Australia đạt tiến bộ và hy vọng sẽ được tăng cường hơn nữa sau chuyến thăm của Phó Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Australia, Trung tướng Mark Binskin tới Việt Nam từ ngày 12 đến 15 tháng này.

Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, tại lễ tiếp đón Đoàn đại biểu cấp cao quân đội Australia chiều 14/11 ở trụ sở Bộ Quốc phòng.

Thông tấn xã Bernama của Malaysia cho biết trong các cuộc thảo luận giữa ông Binskin với Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trung tướng Võ Văn Tuấn, hai bên nhất trí rằng tranh chấp Biển Đông nên được xử lý ôn hòa trên cơ sở tuân thủ nghiêm ngặt luật quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển 1982.

Việt-Australia nhận xét hợp tác quốc phòng song phương đang phát triển trong nhiều phương diện kể từ khi đôi bên ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng hồi năm 2010.

Hai nước cùng cam kết sẽ thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khác như giáo dục-đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống khủng bố, tìm kiếm cứu nạn, và các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.

Australia nhiều năm qua đã tiến hành các chương trình đào tạo cho các sĩ quan Bộ Quốc phòng Việt Nam và đưa tàu quân sự đến thăm Việt Nam.

Năm nay đánh dấu 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nguồn: VNA/Bernama

VOA Express

XS
SM
MD
LG