Đường dẫn truy cập

Philippinnes sẽ bồi thường cho du khách Hồng Kông thiệt mạng


Cảnh sát Philippinnes tìm cách giải cứu các con tin trên chiếc xe buýt bị cướp
Cảnh sát Philippinnes tìm cách giải cứu các con tin trên chiếc xe buýt bị cướp

Bộ Trưởng Du Lịch Philippinnes, ông Alberto Lim, nói rằng chính phủ nước ông sẽ bồi thường cho gia đình tám du khách Hồng Kông bị thiệt mạng trong vụ cướp xe buýt tại Manila hồi đầu năm nay.

Ông Lim đưa ra loan báo vừa kể hôm Thứ Năm trong chuyến viếng thăm Hồng Kông nhằm sửa chữa mối quan hệ bị tổn hại vì vụ xảy ra ngày 23 tháng Tám, trong đó cảnh sát Philippinnes đã đối phó quá vụng về khi tìm cách giải cứu các con tin.

Ông Lim mô tả vụ bồi thường này như một biểu tượng của đoàn kết và nói rằng khoản bồi thường đầu tiên sẽ được trả bằng tiền mặt cho những người còn sống sót đã bị thương trong vụ cướp xe buýt này và cho thân nhân những người đã thiệt mạng.

Ông nói rằng phần thứ nhì sẽ mang hình thức các học bổng hay trợ giúp về chăm sóc y tế.

Giới chức Philippinnes vừa kể đã thuyết trình cho nhà lãnh đạo đặc khu hành chánh Hồng Kông, ông Donald Tsang, về diễn biến của các vụ án hình sự nhắm vào nhiều người can dự vào vụ giải cứu con tin thất bại này.

Ông Lim cho biết ông cũng trình bày với các giới chức Hồng Kông về những biện pháp an ninh mới mà chính phủ nước ông sẽ thi hành để bảo vệ du khách, kể cả việc bố trí thêm nhiều cảnh sát viên tại những nơi du khách thường lui tới ở Manila và những nơi khác trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG