Đường dẫn truy cập

Hồng Kông đứng đầu cuộc khảo sát về sự vững mạnh của hệ thống tài chánh


Hồng Kông nhảy ba bậc để vươn lên đứng đầu cuộc khảo sát về sự vững mạnh của hệ thống tài chánh.
Hồng Kông nhảy ba bậc để vươn lên đứng đầu cuộc khảo sát về sự vững mạnh của hệ thống tài chánh.

Hồng Kông trở thành trung tâm tài chánh châu Á đầu tiên đứng đầu cuộc khảo sát hàng năm về các hệ thống tài chánh phát triển nhất thế giới.

Phúc trình thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vừa phổ biến hôm qua nói rằng thứ hạng của Hồng Kông được tăng cường bằng những điểm mạnh trong các ngành dịch vụ tài chánh phi ngân hàng, chẳng hạn như phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu và bảo hiểm.

Đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ và Anh Quốc không chiếm được hàng đầu kể từ khi tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Geneva này bắt đầu thực hiện khảo sát cách đây 4 năm.

Hoa Kỳ rớt xuống hạng hai, những vẫn giữa được số điểm chung. Anh tụt xuống hạng ba với tổng số điểm bị giảm do sự sút giảm trong hoạt động phát hành ra công chúng lần đầu và hoạt động chứng khoán hóa (quá trình tập hợp và tái cấu trúc một số loại tài sản để chuyển thành thể thức chứng khoán).

Các giới chức của Diễn đàn Kinh tế Thế giới nói rằng phúc trình này nên được xem như một “dấu hiệu cảnh tỉnh” đối với các trung tâm tài chánh phương tây rằng “vai trò dẫn đầu của họ có thể đang bị lung lay.”

Hồng Kông nhảy ba bậc để vươn lên hàng đầu, trong khi Singapore, Australia và Nhật Bản vẫn giữ được thứ hạng trong 10 nước đứng đầu. Nhiều nước châu Á khác, trong đó có Nam Triều Tiên, cũng nhẩy hạng để lọt vào nhóm 60 hệ thống tài chánh hàng đầu thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG