Đường dẫn truy cập

Honda ngưng mua túi hơi của Takata


Các nhà báo tham quan sản xuất túi khí an toàn xe hơi của công ty Takata tại Schoenebeck, Đức.
Các nhà báo tham quan sản xuất túi khí an toàn xe hơi của công ty Takata tại Schoenebeck, Đức.

Takata, nhà sản xuất túi hơi an toàn gắn trong xe ô-tô, gặp thêm rắc rối lớn. Cổ phiếu nhà sản xuất phụ tùng xe của Nhật Bản này đã rớt giá mạnh hôm thứ Tư sau khi công ty này bị nhà chức trách Mỹ phạt nặng và bị một trong những khách hàng lớn nhất cắt hợp đồng sau những tai tiếng thiết bị bơm túi hơi bị lỗi.

Cổ phiếu của Takata mất giá gần 20% trong phiên giao dịch buổi chiều trên Thị trường Chứng khoán Nikkei sau khi hãng Honda Motors loan báo thôi mua thiết bị bơm túi hơi của Takata để gắn vào túi hơi an toàn cho hàng ghế trước của xe ô-tô. Honda ra quyết định này vài giờ sau khi Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Hoa Kỳ phạt Takata một số tiền kỷ lục 200 triệu đôla vì đã không cảnh báo chính phủ và và công chúng về những trục trặc của thiết bị bơm hơi.

Tám người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi những túi hơi được thiết kế để bảo vệ an toàn cho người lái xe và hành khách, đã bất ngờ phát nổ, bắn ra những mảnh kim loại lớn vào trong xe và người ngồi trong xe. Tất cả các tai nạn này xảy ra với xe của hãng Honda.

Thiết bị bơm túi khí bị lỗi này đã dẫn đến việc nhiều triệu chiếc xe trên toàn thế giới bị thu hồi, trong đó riêng tại Mỹ là 19 triệu chiếc.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx hôm thứ Ba nói rằng cách làm của Takata là hành động "trì hoãn, chỉ dẫn sai, và không chịu nhận sự thật."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG