Đường dẫn truy cập

Hội đồng Bảo an LHQ sắp thảo luận về các vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên


Người dân xem một chương trình truyền hình đưa tìn về vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên ở Nhà ga Xe lửa Seoul, Hàn Quốc, ngày 5 tháng 9 năm 2016.
Người dân xem một chương trình truyền hình đưa tìn về vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên ở Nhà ga Xe lửa Seoul, Hàn Quốc, ngày 5 tháng 9 năm 2016.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ họp vào ngày 6/9 để thảo về các vụ phóng phi đạn gần đây của Bắc Triều Tiên, theo nguồn tin từ các giới chức ngoại giao.

Bình Nhưỡng hôm 5/9 bắn 3 phi đạn đạn đạo vào Biển Nhật Bản từ một địa điểm ở tỉnh Hwanghae, nằm trên duyên hải phía Đông.

Tham mưu Trưởng Liên Quân của Hàn Quốc xác định các phi đạn này là phi đạn Rodong, có tầm bắn 1.000km.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết các phi đạn vừa kể rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong vài tháng qua, các vụ phóng phi đạn của Bình Nhưỡng đã trở nên quá thường xuyên.

Bắc Triều Tiên trong năm nay đã tiến hành một loạt các vụ thử nghiệm phi đạn bất chấp các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc ban ra sau cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư của Bình Nhưỡng hồi tháng giêng.

Vụ phóng phi đạn hôm 5/9 xảy ra trong lúc các nhà lãnh đạo thế giới họp tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G-20 2 ngày vừa kết thúc với sự tham dự của các nền kinh tế phát triển và mới nổi.

Một quan chức Hoa Kỳ tham dự hội nghị đã lên án hành động của Bắc Triều Tiên và gọi các vụ phóng phi đạn là mối đe dọa cho cả phi cơ lẫn tàu thuyền hoạt động trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG