Đường dẫn truy cập

Chữ Thập Đỏ: Nhân viên chống Ebola bị tấn công ở Guinea


Nhân viên y tế Mali kiểm tra nhiệt độ của fan bóng đá tại sân vận động Malabo, ngày 20/1/2015.
Nhân viên y tế Mali kiểm tra nhiệt độ của fan bóng đá tại sân vận động Malabo, ngày 20/1/2015.

Hội Chữ Thập đỏ nói rằng các nhân viên phòng bệnh Ebola ở Guinea đã bị tấn công trung bình 10 lần một tháng, và điều đó cản trở nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus chết người này.

Trong một thông cáo ra ngày hôm nay, Hội Chữ Thập đỏ Quốc tế nói rằng vụ mới nhất xảy ra Chủ Nhật vừa qua tại thị trấn Forecariah ở miền tây Guinea. Hai nhân viên đã bị đánh đập trong khi tìm cách chôn cất các nạn nhân Ebola theo cách thức an toàn.

Hội này nói rằng việc chôn cất an toàn là điều cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của Ebola vì các thi thể của người chết vẫn có thể truyền virus thông qua chất dịch trong cơ thể họ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở Guinea nói với các phóng viên rằng “chừng nào mà người dân vẫn còn những nhận thức sai về sự lây lan của Ebola cũng như tiếp tục ngăn cản các tình nguyện viên thực hiện công việc của mình, thì chừng đó không thể ngăn chặn dịch bệnh.”

Con số các ca bệnh Ebola mới ở Guinea đã tăng trong những tuần qua, sau khi có sự sút giảm đều đặn trong một thời gian dài.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG