Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Tiểu bang Virginia thắt chặt qui định về phá thai


Tiểu bang Virginia là tiểu bang mới nhất của Mỹ áp đặt thêm nhiều hạn chế đối với phá thai. Hôm thứ Sáu, Hội đồng Y tế Virginia bỏ phiếu yêu cầu các địa điểm phá thai đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe hơn về xây dựng giống như bệnh viện.

Với 11 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Hội đồng chấp thuận những hạn chế mới.

Những người chỉ trích lo sợ những tiêu chuẩn mới này có thể khiến cho một số địa điểm phá thai của tiểu bang bị đóng cửa.

Yêu cầu mới sẽ được đưa lên Thống đốc Virginia hay Bộ trưởng Tư pháp để duyệt lại, nhưng không có thời biểu cho quyết định cuối cùng.

Trong vài tuần qua, bốn tiểu bang khác đã chấp thuận những qui định phá thai chặt chẽ hơn. Các người chỉ trích nói những qui định này giới hạn quyền phá thai của phụ nữ.

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ trong phán quyết nổi tiếng “Roe v. Wade” năm 1973 cho phép phá thai cho tới khi bào thai “có thể sống được,” thời gian này thường được quyết định là từ 22 đến 24 tuần lễ mang thai.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG