Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Tiểu bang Pennsylvania cho phép hôn nhân đồng tính


Cặp hôn nhân đồng giới Sandy Stier và Kris Perry
Cặp hôn nhân đồng giới Sandy Stier và Kris Perry
Một chánh thẩm tòa án liên bang Hoa Kỳ đã bác bỏ lệnh cấm của tiểu bang Pennsylvania về hôn nhân đồng tính.

Phán quyết hôm thứ Ba đã khiến hôn nhân đồng tính trở thành hợp pháp trên khắp miền đông bắc Hoa Kỳ, một vùng có khuynh hướng ngả theo tự do.

Pennsylvania giờ đây là tiểu bang thứ 19 của Hoa Kỳ cho phép hôn nhân đồng tính, cùng với District of Columbia là vùng thủ đô Hoa Kỳ. Hôm thứ Hai, tiểu bang Oregon ở miền tây bắc Hoa Kỳ, đã trở thành tiểu bang thứ 18 cho phép hôn nhân đồng tính, khi một thẩm phán liên bang bác bỏ lệnh cấm hôn nhân đồng tính do các cử tri chấp thuận.

Các chánh thẩm đã bác đổ những lệnh cấm hôn nhân đồng tính này của các tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ kể từ khi một phán quyết lịch sử của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ Đạo luật về Bênh vực Hôn Nhân của Liên bang, một đạo luật định nghĩa hôn nhân là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ. Đạo luật này đã ngăn chặn những cặp hôn nhân đồng tính không được nhận những phúc lợi về thuế liên bang, cũng như bảo hiểm sức khòe và hưu bổng.

Và không phải chỉ có luật pháp thay đổi. Những cuộc thăm dò công luận mới đây cho thấy sự ủng hộ của nhân dân Mỹ cho hôn nhân đồng tính đã gia tăng hơn gấp đôi trong khoảng thời gian 20 năm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG