Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Số tử vong vì viêm màng não lên tới 19 người


Loại nấm có tên Exserohilum rostratum được cho là thủ phạm chính gây ra đợt bùng phát viêm màng não. (AP Photo/The Centers for Disease Control, File)
Loại nấm có tên Exserohilum rostratum được cho là thủ phạm chính gây ra đợt bùng phát viêm màng não. (AP Photo/The Centers for Disease Control, File)
Các giới chức y tế Hoa Kỳ hôm thứ Tư nói có thêm 4 người thiệt mạng vì bệnh viêm màng não hiếm hoi do nấm gây ra, nâng con số tử vong từ khi bệnh này bùng phát lên đến 19 người.

Có ít nhất 245 ca bệnh tại 15 tiểu bang, và hàng ngàn người khác cũng có thể bị lây nhiễm.

Gần như tất cả những nạn nhân là những người đã được trị đau lưng bằng thuốc steroid bị nhiễm nấm do một dược phòng thuộc bang Massachusetts, công ty này hiện đã đóng cửa.

Nhà chức trách đã lục soát văn phòng công ty dược này hôm thứ Ba. Việc lục soát nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra liên bang vì trung tâm này có thể đã vi phạm luật pháp bằng cách sản xuất đại trà thuốc này, thay vì sản xuất khi có toa bác sĩ.

Các giới chức nói tuần trước hơn 50 ống thuốc steroid được thử nghiệm dương tính với nấm mốc.

Các chuyên gia y tế nói hàng ngàn bệnh nhân tại 23 bang có thể đã được chích loại thuốc bị nhiễm nấm này. Những chuyên gia này nói thêm là có thể phải mất vài tháng triệu chứng bệnh viêm màng não mới xuất hiện.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG