Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tăng cường khuyến cáo công dân không tới các nước vì COVID-19


Trụ sở của Bộ Ngoại giao Mỹ.
Trụ sở của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 20/4 cho biết sẽ tăng cường khuyến cáo “không nên tới” khoảng 80% các nước trên thế giới do “rủi ro chưa từng có đối với du khách” vì COVID-19.

Bộ Ngoại giao đã đưa 34 trong số khoảng 200 quốc gia trên thế giới vào danh sách gọi là “Cấp độ 4: Không nên tới”, bao gồm các nước như Chad, Kosovo, Kenya, Brazil, Argentina, Haiti, Mozambique, Nga và Tanzania.

“Bản cập nhật này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượng quốc gia ở ‘Cấp độ 4: Không nên tới’, lên khoảng 80% quốc gia trên toàn thế giới”, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Đạt đến 80% đồng nghĩa với việc gần thêm gần 130 quốc gia được đưa vào danh sách.

Bộ Ngoại giao cho biết động thái này không cho thấy việc đánh giá lại tình hình y tế hiện tại ở một số quốc gia, mà "phản ánh sự điều chỉnh hệ thống Cảnh báo Đi lại của Bộ Ngoại giao nhằm dựa nhiều hơn vào các đánh giá dịch tễ học hiện có của (Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh)”.

Hầu hết người Mỹ đã bị ngăn không tới hầu hết châu Âu nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Washington cũng cấm gần như toàn bộ người không phải là công dân Mỹ từng tới phần lớn châu Âu, Trung Quốc, Brazil, Iran và Nam Phi.

Tòa Bạch Ốc không đưa ra mốc thời gian về việc nới lỏng các hạn chế đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG