Đường dẫn truy cập

Hỏa hoạn London: 17 người chết, số tử vong còn tăng


Tháp Grenfell London có 120 căn hộ và có 600 cư dân
Tháp Grenfell London có 120 căn hộ và có 600 cư dân

Cảnh sát London nói có ít nhất 17 người thiệt mạng trong trận hỏa hoạn đã lan nhanh khắp tòa nhà 24 tầng hôm thứ Tư 14/6, và số tử vong dự kiến sẽ còn tăng cao.

Nhà chức trách cho hay 37 người đang được điều trị tại bệnh viện, trong số đó, 17 người đang trong tình trạng cấp cứu.

Ông Dany Cotton, Ủy viên Hội đồng Cứu hỏa London, cho biết các nhà điều tra đang làm việc với các thanh tra xây dựng để tìm cách củng cố tòa nhà cao tầng sao cho an toàn để lính cứu hỏa có thể tiến vào tòa nhà và tìm nguyên nhân phát hỏa, cũng như xác định lý lịch của những người còn kẹt lại ở bên trong.

Ông Dany Cotton:

"Thật đáng buồn nhưng chúng tôi không hy vọng sẽ tìm được ai khác còn sống sót. Vì mức độ nghiêm trọng của hỏa hoạn và nhiệt độ quá cao, ai mà sống sót, thì phải nhờ đến một phép lạ!”

Giữa lúc tòa nhà vẫn tiếp tục cháy sau khi phát hỏa vào trưa thứ Tư, nhiều nghi vấn đã nổi lên về nguyên do tại sao đám cháy lan nhanh đến như vậy tại một thành phố có lịch sử cả trăm năm đối phó với những trận hỏa hoạn nguy hiểm, dẫn tới những luật lệ nghiêm ngặt nhất trên thế giới để phòng cháy.

Ông Sadiq Khan, thị trưởng London nói:

"Tôi sẽ đòi phải có câu trả lời. Quý vị hãy an tâm rằng tôi sẽ bảo đảm tính độc lập liên quan tới những lời trấn an cần thiết. Chúng ta cần đảm bảo phải rút kinh nghiệm ra từ những bài học này."

Một số cư dân cho biết đã ngửi thấy mùi nhựa cháy vào những phút đầu khi phát hỏa, lúc ấy là giữa khuya. Nghi vấn nghiêng về giả thiết các ống xịt nước quá hạn sử dụng hoặc do lỗi sản xuất, các vật liệu xây dựng bằng nhựa dễ cháy và tòa nhà không đủ lối thoát hiểm.

Những người sống sót nói họ được lệnh của nhân viên cấp cứu là phải ở trong căn hộ, đây là một thủ tục thông thường trong các trận hỏa hoạn, nhưng cư dân tức giận vì trong trường hợp này làm như vậy là sai lầm.

Các giới chức nói có thể mất nhiều ngày mới phát hiện được bất cứ thông tin nào về nguyên nhân gây hỏa hoạn, cũng như vì sao đám cháy lan nhanh đến như vậy.

Ước lượng tháp Grenfell có 120 căn hộ và có 600 cư dân. Tòa tháp nằm trong khu dân cư Kensington đông đúc, gồm nhiều sắc dân, ở phía tây London. Nhiều trẻ em vẫn còn trên danh sách mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG