Đường dẫn truy cập

Chung cư London cháy rụi, 6 người chết


Vụ cháy chung cư ở London làm 6 người chết hôm 14/6/2017
Vụ cháy chung cư ở London làm 6 người chết hôm 14/6/2017

Nỗi đau biến thành sự tức giận vào lúc các nhân viên cứu hỏa tiếp tục dập lửa của một trong những vụ hỏa hoạn lớn nhất London trong thời gian gần đây, còn các nhà lãnh đạo đối mặt với những câu hỏi về các vi phạm an toàn cháy nổ.

Các quan chức Sở Cảnh sát London xác nhận có ít nhất 6 người thiệt mạng khi lửa lan nhanh trong tòa nhà 24 tầng ở Tây London vào rạng sáng 14/6, làm nhiều cư dân bị mắc kẹt.

Số người chết dự báo sẽ còn tăng khi các nhân viên cứu hỏa đi qua từng tầng, dập nốt những chỗ còn đang cháy và tìm kiếm những người sống sót và các nạn nhân trong tòa nhà.

Tòa tháp Grenfell có khoảng 120 căn hộ là nơi ở của 600 người. Toà nhà nằm trong khu vực Bắc Kensington đông dân và đa dạng về sắc tộc, thuộc Tây London.

Trong số những người mất tích hôm 14/6 có một số trẻ em.

Chỉ huy cảnh sát vùng đô thị Stuart Cundy nói: "Hiện tôi có thể xác nhận sáu người tử vong. Nhưng con số này có thể sẽ tăng lên trong quá trình tìm kiếm nạn nhân kéo dài một vài ngày".

Các nhà điều tra hỏa hoạn cho hay còn quá sớm để nói yếu tố nào đã làm vụ cháy xảy ra hoặc khiến nó lan nhanh.

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan cho biết trọng tâm của ngày 14/6 là tìm kiếm và cứu nạn.

Thủ tướng Anh Theresa May đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về xử lý thảm hoạ. Một phát ngôn viên của Phủ thủ tướng cho biết bà May "rất buồn vì sự mất mát nhân mạng".

Ngoài 6 nạn nhân được xác nhận đã thiệt mạng, các quan chức cho biết ít nhất 74 người đã được đưa tới bệnh viện vì các thương tích, trong đó có hít phải khói. Các nhân viên bệnh viện nói 20 người đang được chữa trị đặc biệt.

Vì vụ cháy rất lớn nên có những quan ngại là tòa nhà có thể sập. Nhưng các quan chức cho biết các kỹ sư kết cấu tin rằng điều đó sẽ không xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG