Đường dẫn truy cập

Hoa hậu Nhật gốc Ukraine trả danh hiệu vì quan hệ với người đã có vợ


Cô Karolina Shiino, giữa, đoạt giải hoa hậu Nhật Bản 2024, chụp hình cùng với những người đoạt giải khác trong cuộc thi ở Tokyo ngày 22/1/ 2024.
Cô Karolina Shiino, giữa, đoạt giải hoa hậu Nhật Bản 2024, chụp hình cùng với những người đoạt giải khác trong cuộc thi ở Tokyo ngày 22/1/ 2024.

Cô gái gốc Ukraine vừa đoạt giải hoa hậu Nhật Bản trong cuộc thi năm nay và ban tổ chức cuộc thi cho biết cô đã từ bỏ danh hiệu sau khi một tạp chí loan tin về mối tình của cô với một người đàn ông đã có gia đình.

Cô Karolina Shiino đã đăng quang Hoa hậu Nhật Bản vào ngày 22/1, gây ra tranh cãi về ý nghĩa bản sắc người Nhật ở một đất nước mà sự đồng nhất và tuân thủ vẫn được coi trọng.

Trong một tin nhắn đăng trên trang Instagram của mình hôm 5/2, cô Shiino nói rằng sau khi bài báo xuất hiện, cô đã đề nghị từ bỏ vương miện và từ chức ở công ty người mẫu của mình vì việc này.

Cô nói lời đề nghị của cô đã được chấp nhận.

Tạp chí Weekly Bunshun tuần trước đưa tin cô Shiino có quan hệ tình cảm với một bác sĩ đã có gia đình.

Ban đầu, cô dường như xác nhận mối quan hệ nhưng nói cô không biết ông này đã có gia đình.

Sau đó, cô cho biết lời giải thích trước đó của cô là “không đúng sự thật” và rằng cô biết về tình trạng hôn nhân của ông là ông có gia đình.

Cô Shiino nói cô bị sốc và sợ hãi trước bản tin, đồng thời hoảng sợ, đó là lý do tại sao cô không thể nói ra sự thật, và cô xin lỗi.

Cô viết trên Instagram: “Tôi rất lấy làm tiếc vì đã gây ra rắc rối to lớn và hành động như thể phản bội tất cả những người đã ủng hộ tôi”.

Cô Shiino cũng xin lỗi vợ của người đàn ông và gia đình cũng như các bên liên quan khác.

Văn phòng ban tổ chức Hoa hậu Nhật Bản hôm 6/2 cho biết việc từ bỏ danh hiệu của cô Shiino đã được chấp nhận và nói thêm rằng chỗ dành cho người chiến thắng năm 2024 sẽ để trống.

Tổ chức này cũng nói họ “chịu trách nhiệm” về vụ lộn xộn và xin lỗi các nhà tài trợ, giám khảo và những người khác có liên quan.

Tổ chức cho biết ban đầu họ bảo vệ cô Shiino, dựa trên lời giải thích sơ khởi của cô rằng người đàn ông mà cô có quan hệ đã nói với cô rằng ông ta đã ly hôn và cô đã chia tay với ông khi biết được điều ngược lại.

Vụ bê bối làm dấy lên làn sóng chỉ trích cô Shiino trên mạng xã hội nhưng cũng đặt ra một số câu hỏi về việc tại sao cô là người duy nhất bị đổ lỗi cho vụ việc trong khi người đàn ông có quan hệ với cô lại không đưa ra một bình luận nào trước công chúng.

Trong nền văn hóa nam quyền của Nhật Bản, phụ nữ vẫn được kỳ vọng là những người mẹ, người vợ tốt và bị trừng phạt công khai nhiều hơn nam giới trong các trường hợp ngoại tình.

Năm ngoái, công ty quản lý của nữ diễn viên nổi tiếng Nhật Bản Ryoko Hirosue đã đình chỉ hợp đồng làm việc của cô vô thời hạn vì bị cáo buộc ngoại tình với một đầu bếp nổi tiếng đã có gia đình.

Cô Shiino đã sống ở Nhật Bản kể từ khi chuyển đến nước này lúc 5 tuổi.

Thông thạo tiếng Nhật, cô nhập tịch vào năm 2022.

Cô từng làm người mẫu và cho biết cô có ý thức mạnh mẽ về bản sắc Nhật Bản như bất kỳ ai khác, bất chấp vẻ ngoài là người da trắng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG