Đường dẫn truy cập

Hoàng thân Campuchia ‘bị thương nặng’, vợ tử nạn


Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh.
Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh.

Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh bị thương nặng, còn vợ tử nạn trong vụ tai nạn hôm 17/6 tại thành phố duyên hải Sihanoukville.

Chiếc xe thể thao của ông Ranariddh bị một chiếc taxi đi ngược chiều đâm trúng đầu, theo Reuters.

Cảnh sát được trích lời nói rằng hoàng thân đã được đưa bằng máy bay trực thăng về thủ đô Phnom Penh cấp cứu, và dù “bị thương nặng, ông sẽ ổn”.

Trong khi đó, vợ ông Ranariddh, bà Ouk Phalla, 39 tuổi, tử nạn trong vụ đâm nhau mà cảnh sát nói rằng cả hai xe hơi liên quan đều chạy quá tốc độ, theo Reuters.

Tờ Phnom Penh Post đưa tin, vụ tai nạn xảy ra khi hai người tới gặp các ủng hộ viên của Đảng Funcinpec.

Là con trai của cố quốc vương có ảnh hưởng, ông Norodom Sihanouk, và anh trai cùng cha khác mẹ của Quốc vương hiện thời của Campuchia, ông Norodom Sihamoni, sự nghiệp chính trị của ông Ranariddh, 73 tuổi, trải qua nhiều sóng gió.

Ông quay lại chính trường năm 2015 để lãnh đạo Đảng Funcinpec thân hoàng gia, nhưng sau đó lại bị đảng này loại bỏ, theo Reuters.

Năm 1997, ông bị lật đổ khỏi chức đồng thủ tướng Campuchia trong một cuộc lật đổ đẫm máu và kể từ khi trở lại chính trường, ông tuyên bố sẽ hợp tác với cựu đối thủ chính trị, đương kim thủ tướng kỳ cựu Hun Sen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG