Đường dẫn truy cập

HLV Park chuẩn bị cho đội tuyển VN đối mặt với hàng tấn công mạnh nhất AFF


Đội tuyển bóng đá Việt Nam tranh AFF Suzuki Cup 2018.
Đội tuyển bóng đá Việt Nam tranh AFF Suzuki Cup 2018.

Từ trận thua “đau” ở vòng bảng, Malaysia sẽ cảnh giác gấp đôi. Đó là điều mà huấn luyện viên Park Hang-seo nhắc các tuyển thủ của ông phải ghi nhớ khi ra sân đấu trận chung kết lượt đi cúp AFF Cup 2018 với Malaysia trên sân khách chiều tối thứ Ba 11/12.

Báo bóng đá trực tuyến Goal.com bình luận rằng vì Malaysia đã thua Việt Nam ở vòng bảng của cúp AFF này, nên huấn luyện viên Park tin chắc đối thủ của ông sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhiều cho trận chung kết.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm thứ Hai, huấn luyện viên người Hàn Quốc nói ông đánh giá bộ tứ tấn công của Malaysia, gồm Zaquan Adha, Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh là các tiền đạo tấn công nguy hiểm nhất so trong tất cả các đội tranh cúp AFF năm nay.

"Huấn luyện viên và cầu thủ Malaysia ở vòng bảng và trận chung kết là một, nhưng kịch bản lại khác nhau. Họ sẽ chuẩn bị tốt hơn và có thể họ đã tìm ra những điểm yếu của chúng tôi từ trận thua trước. Theo tôi, Malaysia có hàng tấn công tốt nhất trong số 10 đội dự giải. Vì vậy, chúng tôi phải thi đấu thật tốt để vượt qua khó khăn này," Báo Goal.com trích lời huấn luyện viên Park nói tại cuộc họp báo.

"Đây sẽ là trận chung kết AFF Cup đầu tiên của chúng tôi sau 10 năm, vì vậy ngày mai sẽ là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi và các cầu thủ của tôi. Tôi rất phấn chấn vì đây là trận chung kết. Chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt vì trận đấu ngày mai sẽ diễn ra trước hơn 80.000 người hâm mộ.

"Tất nhiên giao tiếp sẽ khó khăn vì tiếng ồn của đám đông trong sân vận động, nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để chuyển thông tin từ ban huấn luyện đến cho cầu thủ thi đấu trên sân," ông Park nói.

Lần sau cùng Việt Nam vào chung kết cúp bóng đá Ðông Nam Á cách đây 10 năm, và đã đoạt cúp vào năm 2008. Ba trong số bốn cúp AFF gần đây nhất, Việt Nam đã không vượt qua được bán kết.

Tại cúp AFF này, đội tuyển Việt Nam tỏ ra mạnh về phòng ngự, và mới để lọt lưới hai bàn. Các nhà bình luận nói rằng huấn luyện viên Park hy vọng sẽ giữ cho mành lưới của Việt Nam sạch trong trận lượt đi trên sân Bukit Jalil vào thứ ba, để giành lợi thế lớn trong trận lượt về trên sân nhà vào ngày 15/12, để một lần nữa nâng cao chiếc cúp AFF.

XS
SM
MD
LG