Đường dẫn truy cập

2 hành khách máy bay Malaysia bị mất tích dùng hộ chiếu đánh cắp


Thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines khóc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Sepang.
Thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines khóc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Sepang.
Các giới chức cho biết 2 hành khách trên chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines dùng hộ chiếu bị mất cắp.

Hai người đàn ông có tên trong danh sách hành khách, một người từ Ý và một người khác từ Áo, không hề lên chuyến bay chở 239 hành khách bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh mất tích vào ngày thứ Bảy. Cả hai người có hộ chiếu bị mất cắp tại Thái Lan trong 2năm qua.

Người Áo hiện đang ở nước của mình, còn người Ý vẫn sinh sống tại Thái Lan. Lý lịch thực sự của hai người đi máy bay với hộ chiếu mất cắp vẫn chưa được làm rõ.

Trong khi đó chính phủ Việt Nam đang phái tàu cứu hộ đến nơi mà máy bay tìm kiếm phát hiện thấy 2vết dầu loang lớn.

Những vết dầu loang, mỗi vết dài 15 km, được phát hiện thấy ngoài khơi tỉnh Cà Mau, gần khu vực nơi chiếc máy bay mất tích.

Ngũ Giác Đài đã điều động một tàu khu trục và một máy bay thám thính để hỗ trợ việc tìm kiếm.

Tàu thuyền và phi cơ của Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc và Philippines đã tập trung hoạt động tìm kiếm trong khu vực cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 240 km, nơi mà giới hữu trách Việt Nam nói nhận được tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay Boeing 777-200.

Malaysia Airlines cho biết họ mất hết mọi liên lạc với chuyến bay MH370 khoảng một tiếng đồng hồ sau khi máy bay cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur.

Tại một cuộc họp báo ngày thứ Bảy, Tổng Giám đốc Malaysia Airlines Ahmed Jauhari Yahya cho biết công ty ông đang làm việc với các toán tìm kiếm cứu nạn để tìm chiếc máy bay.

Trang Facebook của công ty này cho biết hành khách trên chuyến bay lâm nạn thuộc 14 nước khác nhau, trong đó có 152 người Trung Quốc, 38 người Malaysia. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết có 3 người Mỹ trên chuyến bay.

Hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc nói rằng liên lạc với chiếc máy bay đã bị mất trong không phận Việt Nam. Họ nói máy bay không hề bay vào vùng kiểm soát không lưu của Trung Quốc. Giới chức Việt Nam nói rằng máy bay đó mất tích trong lúc còn khoảng 1 phút nữa là bay vào không phận Việt Nam.

Tai nạn mới nhất có dính líu tới máy bay Boeing 777 là vụ máy bay của hãng Asiana Airlines bị rơi trong lúc đáp xuống Phi trường Quốc tế San Francisco hồi tháng 7 năm ngoái, gây tử vong cho 3 người. Các chuyên gia nghi rằng lỗi của phi công là nguyên do gây ra tai nạn đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG